|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Dù dính hàng loạt bê bối, Zuckerberg vẫn tự hào về Facebook năm 2018

07:19 | 31/12/2018
Chia sẻ
Trong một bài đăng cuối năm trên Facebook, Mark Zuckerberg cho biết ông tự hào về những tiến bộ mà hãng truyền thông xã hội lớn nhất thế giới đã đạt được để cải thiện nền tảng của mình trong năm 2018.
du dinh hang loat be boi zuckerberg van tu hao ve facebook nam 2018 Facebook cho phép hàng loạt bên thứ ba, bao gồm Netflix, Spotify, Amazon ... đọc tin nhắn người dùng?
du dinh hang loat be boi zuckerberg van tu hao ve facebook nam 2018 Năm 2018 Facebook nhiều bê bối, Mark Zuckerberg mất 16 tỉ USD
du dinh hang loat be boi zuckerberg van tu hao ve facebook nam 2018
CEO Facebook Mark Zuckerberg. (Nguồn: Getty Images)

Trong một bài đăng cuối năm trên Facebook, CEO Mark Zuckerberg cho biết ông tự hào về những tiến bộ mà hãng truyền thông xã hội lớn nhất thế giới đã đạt được để cải thiện nền tảng của mình trong năm 2018.

"Tôi tự hào về những tiến bộ chúng tôi đã đạt được trong năm 2018 và biết ơn tất cả những người đã giúp chúng tôi đến đây," ông Zuckerberg nói.

Nhưng trên thực tế, Facebook đã có một năm đầy tai tiếng về quản lý dữ liệu người dùng khiến nhiều khách hàng tức giận, đẩy giá cổ phiếu của họ xuống dốc, và liên tục bị chất vấn bởi giới lập pháp và cơ quan quản lý ở cả hai bờ Đại Tây Dương.

Song vượt qua cơn bão bê bối, trong bài đăng hôm thứ Sáu 28/12, Zuckerberg khẳng định Facebook đã thay đổi.

"Chúng tôi là một công ty ngày hôm nay rất khác so với năm 2016, hoặc thậm chí một năm trước. Chúng tôi đã thay đổi về cơ bản DNA của mình để tập trung hơn vào việc ngăn chặn tác hại trong tất cả các dịch vụ của chúng tôi và chúng tôi đã chuyển một phần lớn hệ thống của chúng tôi để ngăn chặn những tác hại này, "ông nói.

Zuckerberg cho biết giải quyết các vấn đề đã gây khó khăn cho Facebook là một thách thức, đòi hỏi sẽ phải mất tối thiểu hơn một năm, nhưng mạng xã hội này đã "thiết lập các kế hoạch nhiều năm để đại tu các hệ thống của chúng tôi và chúng tôi đang thực hiện các lộ trình đó."

"Trước đây chúng tôi không tập trung nhiều vào những vấn đề này như chúng tôi cần, nhưng giờ chúng tôi đã chủ động hơn rất nhiều."

Zuckerberg thừa nhận rằng Facebook sẽ không thể "bắt được mọi người dùng xấu hoặc nội dung xấu hoặc mọi người sẽ không tìm thấy nhiều ví dụ về những sai lầm của mình trong quá khứ trước khi chúng tôi cải thiện hệ thống của mình."

Ông cũng cho biết các vấn đề can thiệp bầu cử hoặc phát ngôn có hại không bao giờ có thể được giải quyết triệt để.

"Nhưng nhìn chung, chúng tôi đã xây dựng một số hệ thống tiên tiến nhất trên thế giới để xác định và giải quyết các vấn đề này và chúng tôi sẽ tiếp tục cải thiện trong những năm tới," ông nói.

Theo Zuckerberg, Facebook đã cải thiện các hệ thống của mình để ngăn chặn sự can thiệp của bầu cử và đang xóa hàng triệu tài khoản giả mỗi ngày.

Facebook đã hợp tác với đội giám sát trên thực tế ở các nước trên thế giới để xác định thông tin sai lệch, tạo ra các tiêu chuẩn mới về minh bạch quảng cáo, thành lập một ủy ban nghiên cứu bầu cử độc lập để nghiên cứu các mối đe dọa, và hợp tác với chính phủ và cơ quan thực thi pháp luật của Mỹ để chuẩn bị cho cuộc bầu cử giữa kỳ vừa qua.

Cuối cùng, Zuckerberg khẳng định tất cả những gì họ đạt được trong năm 2018 sẽ đưa đến một năm mới 2019 thành công sắp tới.

Tuy nhiên, dù Zuckerberg có dẫn bao nhiêu việc làm của Facebook để cải thiện chất lượng dịch vụ thì với đại đa số giới phân tích, bình luận công nghệ và công chúng, bức tranh mà mạng xã hội lớn nhất thế giới tạo ra trong năm 2018 vẫn là mảng màu xám chủ đạo.

Xem thêm

Việt Đức