|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Dự báo giá heo hơi (5/7): Vẫn sẽ tăng nhẹ dù nắng nóng kéo dài

19:00 | 04/07/2018
Chia sẻ
Giá heo hơi trong dự kiến vẫn lên nhẹ dù giá heo xuất tại kho của một số công ty lớn đã chững lại và miền Bắc và Trung đang trải qua đợt nắng nóng kéo dài.

Giá heo hơi xuất tại kho của Công ty chăn nuôi CP liên tục tăng trong vài ngày gần đây, và hiện đang duy trì ở mức 51.500 đồng/kg trong hai ngày vừa qua. Giá heo hơi trong dân theo đó tiếp tục được đẩy lên cao, số nơi ghi nhận giá trên mốc 50.000 đồng/kg ngày càng nhiều.

Đến hôm nay, giá heo hơi miền Bắc đang dao động trong khoảng 48.000 - 52.000 đồng/kg, tại miền Trung và Tây Nguyên là 45.000 – 50.000 đồng/kg và tại miền Nam là 42.000 – 48.000 đồng/kg.

Mặc dù miền Bắc và miền Trung đang trải qua một đợt nắng nóng gay gắt nhưng giá heo hơi dự kiến vẫn sẽ lên nhẹ trong những ngày tới do nguồn cung heo đủ điều kiện xuất chuộng vẫn giảm.

du bao gia heo hoi 57 van se tang nhe du nang nong keo dai
Giá heo hơi dự kiến tăng nhẹ trong những ngày tới. Ảnh: REUTERS/Dominique Patton

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, tổng đàn heo cả nước giảm khoảng 3% so với cùng thời điểm năm 2017, với sản lượng thịt heo hơi xuất chuồng 6 tháng đầu năm 2018 ước đạt 2,19 triệu tấn, giảm 1% so với cùng kỳ năm 2017.

Tại Trung Quốc, giá heo hơi đang duy trì ở mức 1,125 nhân dân tệ/kg, tương đương 38.600 đồng/kg. Trong số 27 tỉnh trực thuộc trung ương có 7 tỉnh ghi nhận tăng giá, 12 tỉnh giảm giá. Giá heo hơi nhìn chung ổn định và có sự điều chỉnh nhẹ tại các địa phương. Hiện nguồn cung heo vẫn đầy đủ, nhưng việc cung cấp heo tiêu chuẩn vẫn bị thắt chặt.

Tuy nhiên, lượng heo tồn kho tại các công ty giết mổ vẫn còn tương đối lớn, trong khi tiêu thụ giảm khi các trường đại học lớn và trung bình nghỉ hè, cùng với nhiệt độ tăng cao khiến nhu cầu của người dân cũng giảm xuống nên giá heo sẽ khó tăng mạnh. Dự kiến, giá heo sẽ tăng nhẹ từ giữa tháng 7 nhưng nhìn chung vẫn ở mức thấp.

Xem thêm

Thanh Tùng

Thủ tướng làm việc với 12 tập đoàn tư nhân lớn: Cần các gói chính sách với quy mô đủ lớn để tạo động lực tăng trưởng
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho rằng cần các gói chính sách với quy mô đủ lớn, phù hợp, khả thi để hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới. Hoàn thiện Đề án Trung tâm tài chính quốc tế, khu vực, Đề án phát triển thị trường các bon, khu thương mại tự do tại các địa phương,...