|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Dự báo giá heo hơi (5/10): Giá heo Mỹ dự báo giảm dần về cuối năm

20:54 | 04/10/2017
Chia sẻ
Giá heo hơi tại Mỹ dự báo giảm vì sản lượng đạt kỷ lục. Trong nước, sau vụ việc tiêm thuốc an thần cho heo ở lò mổ Xuyên Á, giá heo hơi tăng đột biến tại TP. HCM nhưng lại giảm trong những ngày sau đó vì sức mua giảm.
du bao gia heo hoi 510 gia heo my du bao giam dan ve cuoi nam
Ảnh minh họa

Giá heo hơi tại Mỹ tăng trong ngày thứ hai liên tiếp

Chốt phiên 3/10, giá heo hơi kỳ hạn giao dịch trên sàn Chicago Mercantile Exchange ghi nhận ngày tăng thứ hai liên tiếp, chủ yếu nhờ giá heo giao ngay và giá thịt heo bán buôn tăng, Reuters cho biết.

Theo giới giao dịch, hợp đồng giao tháng 10 tăng mạnh nhất vì giới đầu tư mua mạnh hợp đồng này và bán các hợp đồng giao trong những tháng sau đó.

Cụ thể, giá heo hơi giao tháng 10 tại Mỹ chốt phiên hôm qua tăng 2,625 Uscent lên 59,875 Uscent/pound. Mức giá này đã vượt ngưỡng giá trung bình của 20 ngày gần nhất. Ngoài ra, giá heo giao tháng 12 chỉ tăng 0,1 Uscent lên 62,075 Uscent/pound.

Giá heo hơi giao ngay có xu hướng tăng khi nhu cầu tiêu thụ thịt lên cao trong mùa thu, thời điểm người nông dân thu hoạch hoa màu, từ ngô tới đậu tương.

Giá thịt heo bán buôn cũng tăng khi các cửa hàng tạp hóa tăng lượng hàng bán ra trong Tháng Thịt lợn Quốc gia (tháng 10) tại Mỹ.

Trong báo cáo hàng quý về thị trường heo, Bộ Nông nghiệp Mỹ dự báo sản lượng thịt heo tăng 2,8% so với cùng kỳ năm ngoái lên 6,3 tỷ pound trong quý III; và tăng 5,7% lên 7 tỷ pound trong quý IV.

Nguồn cung tăng mạnh sẽ gây áp lực lên giá. Theo đó, USDA dự báo giá heo hơi tại Mỹ sẽ giảm về 50,89 – 51,79 Uscent/pound trong quý III và giảm tiếp về 39,29 – 41,07 Uscent/pound trong quý IV. Tuy nhiên, mức giá này lại lần lượt tăng 17% và gần 22% so với cùng kỳ năm ngoái.

Giá heo hơi tại Mỹ dự báo tăng so với cùng kỳ năm ngoái vì nhu cầu tiêu thụ ở nội địa và nước ngoài đều tăng mạnh.

Giá heo hơi giảm dù đã có phương án tiêu hủy số heo bị tiêm thuốc an thần

Theo đại diện Ban quản lý chợ đầu mối Hóc Môn, những ngày qua, giá thịt lợn mảnh tại chợ chỉ tăng giá vào đầu phiên giao dịch, gần sáng giá lại giảm dần và ở mức 40.000 - 43.000 đồng/kg. "Trung bình mỗi đêm có khoảng 4.000 – 5.500 con lợn phân mảnh sẵn chở về chợ này sau đó theo chân các tiểu thương về các chợ lẻ tiêu thụ vì đây là chợ đầu mối kinh doanh thịt lợn lớn nhất thành phố hiện nay."

Tại các chợ lẻ trong thành phố, giá bán thịt lợn tại một số chợ lẻ cũng đã bắt đầu giảm từ 5.000 - 15.000 đồng/kg tùy loại.

Theo các tiểu thương, sức mua tại các chợ lẻ đang giảm từ 2 - 3 lần so với thời điểm trước khi sự việc lò mổ Xuyên Á bị ngưng hoạt động.

UBND TP. HCM yêu cầu Sở Công Thương đưa ra giải pháp bình ổn thị trường, tránh tình trạng khan hiếm, nâng giá thịt heo trong thời gian tới.

du bao gia heo hoi 510 gia heo my du bao giam dan ve cuoi nam Giá heo hơi hôm nay (4/10) vẫn biến động hẹp xung quanh 30.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay (4/10) tăng nhẹ tại một số nơi miền Bắc, nhưng lại giảm ở một vài tỉnh miền Trung, khu vực ...

Thanh Tùng