|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Dự báo giá heo hơi (31/10): Doanh nghiệp gặp khó vì vấn đề an toàn vùng dịch

19:00 | 30/10/2017
Chia sẻ
Giá heo hơi vẫn khó lên cao nếu Việt Nam chưa tìm được cách đẩy mạnh xuất khẩu thịt heo, nhưng các doanh nghiệp lại đang gặp khó về vấn đề xác định an toàn dịch bệnh.
du bao gia heo hoi 3110 doanh nghiep gap kho vi van de an toan vung dich
Ảnh minh họa

Một trong những nguyên nhân khiến giá heo hơi xuống thấp trong thời gian gần đây vì Việt Nam quá phụ thuộc vào một thị trường xuất khẩu. Tuy nhiên, để đa dạng được thị trường xuất khẩu, doanh nghiệp vẫn đang gặp khó về vấn đề an toàn vùng dịch, dù dây chuyền sản xuất, giết mổ đã được đảm bảo.

Đại diện của Công ty cổ phần Công nghệ thực phẩm Vinh Anh chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp cho biết, đối tác Hàn Quốc và Nhật Bản đã sang tìm hiểu về dây chuyên giết mổ và chế biến cấp đông thịt lợn của công ty. Dù công ty đã đảm bảo các yêu cầu về tiêu chuẩn chất lượng nhưng đối tác vẫn chưa chịu ký kết hợp tác vì băn khoăn vấn đề quy hoạch vùng an toàn dịch bệnh chưa được tiến hành.

Tương tự, Công ty cổ phần TM&ĐT Biển Đông cho biết đã nhận được đơn hàng từ các doanh nghiệp Hàn Quốc. Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn chưa thể xuất đơn hàng đi vì vướng với cơ quan thú ý Hàn Quốc.

Trước đó, trong một diễn đàn xuất khẩu thịt heo mới đây, ông Vũ Mạnh Hùng - Tổng giám đốc Tập đoàn Hùng Nhơn cũng nhấn mạnh việc xác định, xây dựng các yêu cầu về an toàn vùng dịch bệnh là vô cùng cần thiết.

“Khi nói đến hợp tác xuất khẩu thịt lợn, đối tác nước ngoài đều hỏi có truy xuất được thịt không, rủi ro có quản lý được không. Vấn đề vùng an toàn dịch bệnh chính là “giấy thông hành” đảm bảo các sản phẩm thịt lợn Việt “chen chân” vào các thị trường khó tính như Hàn Quốc, Nhật Bản, thậm chí là Hà Lan”, ông nói.

Giá heo tại Mỹ dự báo sẽ giảm tiếp trong những tháng cuối năm

Kết thúc Tháng Thịt heo Quốc gia, nhu cầu tiêu thụ thịt heo tại Mỹ chắc chắn sẽ giảm. Tuy nhiên, theo giới chuyên gia, lượng heo được giết mổ vẫn sẽ tăng trong tháng 11 nên giá thịt heo dự báo sẽ giảm.

Nga mở rộng lệnh cấm nhập khẩu thực phẩm

Mới đây, Nga quyết định mở rộng lệnh cấm nhập khẩu thực phẩm từ Liên minh châu Âu (EU), Canada và Mỹ. Theo đó, Nga cấm nhập khẩu heo hơi từ các quốc gia này.

du bao gia heo hoi 3110 doanh nghiep gap kho vi van de an toan vung dich Giá heo hơi hôm nay (30/10): Heo hơi siêu chuẩn được trả giá 30.500 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay (30/10) tiếp tục tăng nhẹ tại một số tỉnh ở cả ba miền; thương lái vẫn mua heo để đưa ...

Thanh Tùng

[Infographic] Bức tranh kinh tế vĩ mô 4 tháng đầu năm qua các con số
Trong 4 tháng đầu năm, xuất hiện nhiều điểm sáng của nền kinh tế như: Xuất siêu hơn 8 tỷ USD, sản xuất công nghiệp phục hồi tăng trưởng 6%, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 6,2 triệu lượt khách, cao hơn cả cùng kỳ năm 2019. Dù vậy, nền kinh tế vẫn gặp nhiều khó khăn, số doanh nghiệp rút lui vẫn cao hơn cả số doanh nghiệp gia nhập thị trường.