|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Dự báo giá heo hơi (26/10): Giá xuống thấp, Đồng Nai lại mở chiến dịch giải cứu

19:00 | 25/10/2017
Chia sẻ
Sau sự việc tiêm thuốc an thần vào heo hơi tại lò mổ Xuyên Á, giá heo hơi tại Đồng Nai lại xuống thấp kỷ lục, UBND tỉnh lại phải lên kế hoạch hỗ trợ người chăn nuôi.
Ảnh minh họa

Giá heo hơi lại “chạm đáy”, Đồng Nai tính mở cửa hàng bình ổn giá

Theo Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai, giá lợn hơi loại đẹp hiện chỉ vào khoảng 27.000 - 28.000 đồng/kg, còn lợn loại xấu (lợn mỡ) chỉ 23.000 - 25.000 đồng/kg. Với mức giá này, người chăn nuôi được cho là lỗ gần một triệu đồng/con heo.

Đây là lần thứ hai trong năm 2017, giá heo hơi tại Đồng Nai “chạm đáy”. Để hỗ trợ người chăn nuôi, UBND tỉnh Đồng Nai đã đề ra chủ trương mở các cửa hàng bình ổn giá, vừa giúp đẩy mạnh tiêu thụ heo vừa tạo điều kiện để người tiêu dùng mua thịt sạch, giá rẻ.

Cụ thể, UBND tỉnh Đồng Nai đã giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công thương phối hợp với Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai mở 1 – 2 cửa hàng bình ổn giá tại mỗi địa phương.

Chợ Bình Điền quyết tâm chỉ nhận heo có đủ 5 thông tin truy xuất

VOV cho biết, từ đêm 25/10, chợ đầu mối Bình Điền (TP HCM) kiên quyết sẽ chỉ nhận heo có đủ 5 thông tin truy xuất, gồm cơ sở chăn nuôi, cơ sở giết mổ và thương nhân đưa heo vào cơ sở giết mổ, thú y cho ra khỏi trại nuôi, thú y cho heo hơi nhập vào giết mổ và thú y xuất heo mảnh đưa vào chợ.

Trước đó, ngày 16/10 khi TP HCM triển khai lệnh cấm heo không có thông tin truy xuất vào chợ đầu mối, cả chợ Hóc Môn và Bình Điền đều đã mất kiểm soát và buộc phải nhập toàn bộ số heo mà thương lái mang tới. Tuy nhiên, từ đó đến đêm 23/10, tỷ lệ thịt heo có đủ 5 thông tin truy xuất nhập chợ đã đạt 94,7%.

Quy mô đàn heo của Trung Quốc đang giảm nhanh

Tháng 9, quy mô đàn heo của Trung Quốc giảm với tốc độ nhanh nhất gần hai năm trở lại đây, do chính phủ nước này đẩy mạnh các biện pháp chống ô nhiễm môi trường, đặc biệt trong lĩnh vực chăn nuôi.

Cụ thể, quy mô đàn heo của nước này giảm xuống còn 427,97 triệu con trong 9 tháng đầu năm nay, giảm 0,8% so với cùng kỳ năm ngoái, theo số liệu của Tổng Cục Thống kê Trung Quốc.

Giá heo hơi kỳ hạn tại Mỹ tăng nhẹ

Chốt phiên hôm qua (24/10), giá heo hơi kỳ hạn tại Mỹ tăng nhẹ theo giá heo hơi giao ngay và giá thịt heo bán buôn. Giới đầu tư mua mạnh các hợp đồng heo kỳ hạn vì lo ngại nguồn cung heo trong những tháng đó sẽ giảm bớt.

Cụ thể, giá heo hơi giao tháng 12 tăng 0,5 Uscent lên 64,025 Uscent/pound; giá heo giao tháng 2/2018 cũng tăng 0,425 Uscent lên 68,650 Uscent/pound.

Theo một số thương lái, giá heo giao ngay tại Mỹ có thể sẽ lên cao hơn nữa. Các hãng chế biến thịt đang lùng sục mua hàng trong bối cảnh lợi nhuận đang ở mức hai con số nhờ sức tiêu thụ thịt heo tại Mỹ khá lớn. Đây cũng là một trong những nỗ lực để các hãng duy trì thị phần thịt heo.

Tháng 9, quy mô đàn heo Trung Quốc giảm nhanh nhất kể từ đầu năm 2016

Tháng 9, quy mô đàn heo của Trung Quốc giảm với tốc độ nhanh nhất gần hai năm trở lại đây, do chính phủ nước ...

Giá heo hơi hôm nay (25/10) lên tới 32.000 đồng/kg ở một số tỉnh miền Bắc

Ở một số tỉnh miền Bắc, giá heo hơi hôm nay (25/10) tiếp tục tăng lên tới 30.000 – 32.000 đồng/kg; trong khi giá tại ...

Thanh Tùng