|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Dự báo giá heo hơi 21/2: Miền Bắc tiếp tục giảm sâu do ảnh hưởng dịch tả heo châu Phi?

18:54 | 20/02/2019
Chia sẻ
Giá heo hơi tại miền Bắc tiếp tục giảm trên diện rộng xuống còn  44.000 - 48.000 đồng/kg. Liệu đà giảm vẫn tiếp diễn khi tâm lí người nuôi lo lắng trước sự xâm nhập của dịch tả heo châu Phi?

Giá heo hơi miền Bắc tiếp tục đà giảm vào ngày mai?

Giá heo hơi miền Bắc hôm nay tiếp tục giảm trên diện rộng. Tính chung toàn vùng, giá heo hơi còn 44.000 - 48.000 đồng/kg.

Giá heo hơi miền Trung, Tây Nguyên biến động nhẹ trong khoảng 44.000 - 51.000 đồng/kg.

Giá heo hơi miền Nam vẫn tiếp tục tăng mạnh 3.000 đồng/kg dao động trong khoảng 49.000 - 57.000 đồng/kg.

du bao gia heo hoi 212 mien bac tiep tuc giam sau do anh huong dich ta heo chau phi
Dự báo giá heo hơi 21/2: Miền Bắc tiếp tục giảm sâu do ảnh hưởng dịch tả heo châu Phi?

Trang zhujiage cho biết, giá heo hơi tại Trung Quốc bình quân giảm 0,04 nhân dân tệ/kg xuống 12,48 nhân dân tệ/kg (khoảng 43.000 đồng/kg), với số tỉnh giảm giá đã nhiều vượt trội so với tăng giá.

Có nên bán tháo khi phát hiện dịch tả heo châu Phi?

Dịch tả heo châu Phi được báo cáo khiến người chăn nuôi hoảng loạn và dễ dàng xảy ra tình trạng bán tháo tại khu vực xuất hiện ổ dịch.

Theo ông Nguyễn Kim Đoán, Phó Chủ tịch Hiệp hội chăn nuôi heo tỉnh Đồng Nai, bán tháo là cách để bảo vệ đồng vốn của người chăn nuôi nhưng bán tháo heo khỏe là một chuyện, còn nếu là heo bệnh thì là một mối nguy cho ngành chăn nuôi.

“Người nông dân không nên quá sốt ruột, hoang mang làm náo loạn thị trường. Những ngày này nếu bán tháo thì giá sẽ xuống vì với người chăn nuôi, giá nào cũng sẽ bán và đối với thương lái thì đây là cơ hội để họ ép giá”, ông Đoán khuyến nghị.

Vì vậy, người chăn nuôi cần tỉnh táo, theo dõi sát tin tức, tuân thủ qui định và hướng dẫn của cơ quan chức năng địa phương để có quyết định đúng đắn nhất.

Bên cạnh đó, tăng cường sát trùng chuồng trại cả bên trong và bên ngoài chuồng trại, lối đi vào trại, nơi cân xe, khu vực xung quanh trạị, khu xử lý heo chết…

Hạn chế nhân viên ra khỏi trại khi không cần thiết. Hạn chế tối đa người vào trại, khi vào phải qua sát trùng.

Tin mới nhất: Giá heo hơi hôm nay 21/2

Xem thêm

Đức Quỳnh

Liên tục tăng trưởng, FDI có trở thành 'trụ cột' cho nền kinh tế năm nay?
Trong tháng 4, lượng vốn FDI và số dự án đầu tư mới đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Xu hướng tích cực của dòng vốn FDI được kỳ vọng sẽ trở thành động lực quan trọng cho tăng trưởng, là 'trụ cột' quan trọng cho nền kinh tế trong bối cảnh đầu tư công chậm lại và đầu tư tư nhân vẫn ở mức rất thấp.