|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Dự báo giá heo hơi (15/5): Nguồn cung vẫn khan hiếm, đà tăng sẽ còn được duy trì

19:00 | 14/05/2018
Chia sẻ
Đầu tuần, giá heo hơi vẫn duy trì ở mức cao, với một vài nơi ghi nhận tăng khoảng 1.000 - 2.000 đồng/kg.

Dự báo giá heo hơi (15/5)

Giá heo hơi tiếp tục khởi sắc tại nhiều tỉnh thuộc miền Bắc và miền Nam, có nơi báo lên đến 47.000 đồng/kg đối với heo siêu đẹp. Nhiều địa phương khác cũng có mức giá cao trong khoảng 42.000 - 46.000 đồng/kg như Hưng Yên, Thái Bình, Nghệ An, Thanh Hóa, Tiền Giang, Đồng Nai ...

Giá heo hơi tăng cũng giúp giá heo giống tăng cao, dao động trong khoảng 900.000 - 1.100.000 đồng/con đối với heo loại 8 - 10 kg.

Nhiều người cho rằng, với tình trạng nguồn cung tiếp tục thắt chặt, giá heo sẽ còn tăng cao hơn nữa. Điều này cũng khiến nhiều hộ chăn nuôi rơi vào tình cảnh vừa lo vừa mừng. Mừng vì giá đã cải thiện, lo vì không có heo để bán.

Ngược lại, tại Trung Quốc, giá heo tiếp tục ổn định và suy yếu. Trong đó, tại các tỉnh miền Bắc, giá heo hơi tạm thời ổn định; Đông Bắc đôi khi tăng nhẹ; giá heo hơi tại các tỉnh miền Trung cũng duy trì ổn định, với tỉnh An Huy và một số ít khu vực giảm khoảng 0,2 nhân dân tệ/kg. Còn các tỉnh miền Nam vẫn giảm dần, với Chiết Giang, Quảng Đông, Phúc Kiến, Tứ Xuyên, Thượng Hải giảm trong khoảng 0,2 - 0,4 nhân dân tệ/kg.

du bao gia heo hoi 155 nguon cung van khan hiem da tang se con duoc duy tri
Giá heo hơi vẫn giữ được đà tăng mạnh.

Thực phẩm đông lạnh đang "nóng trở lại" tại Mỹ

Theo Bloomberg, sau khi giảm sâu trong nhiều năm, doanh số bán thực phẩm chế biến sẵn tại Mỹ đang tăng trở lại nhờ thế hệ millennials (những người sinh ra trong giai đoạn 1980 - 2000).

du bao gia heo hoi 155 nguon cung van khan hiem da tang se con duoc duy tri

Các thương hiệu như bữa tối đông lạnh của Banquet, bánh waffle của Eggo, và Stouffer đang ngày càng nổi tiếng, dù không theo kịp xu hướng thực phẩm.

"Những người thuộc thế hệ millennials không có nhiều thời gian để chuẩn bị một bữa cơm hoàn chỉnh với thịt tươi. Ngày càng nhiều người coi những sản phẩm này như những lựa chọn thay thế", Dewey Warner, chuyên gia phân tích nghiên cứu thị trường tại Euromonitor cho biết.

Tố Tố