CTCP Hàng không Vietjet vừa được Bộ Xây dựng phê duyệt trúng thầu dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ bảo dưỡng tàu bay số 3 và số 4 tại sân bay Long Thành.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết hạng mục nhà ga hành khách của sân bay Long Thành sẽ hoàn thiện phần xây dựng trước 31/12/2025 và bắt đầu lắp đặt thiết bị từ quý II/2025; hoàn thiện nghiệm thu, chạy thử toàn bộ các hệ thống trước tháng 6/2026.
Đồng Nai cho rằng, khối lượng đá cung cấp cho sân bay Long Thành chưa được như kỳ vọng đặt ra là do dự án cần một khối lượng đá xây dựng lớn, trong thời gian ngắn.
Sân bay Long Thành đang đồng loạt thi công nhiều gói thầu lớn, nhu cầu đá phục vụ thi công rất lớn, nhưng nguồn đá đưa về công trường không đủ, chỉ đáp ứng được khoảng 50% nhu cầu.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt nam (ACV) đang hoàn tất thủ tục để khởi công đường băng số 2 sân bay Long Thành vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 tới.
Thủ tướng yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Môi trường kiểm điểm, xem xét trách nhiệm vì chậm xây dựng Trạm kiểm dịch thực vật, động vật tại sân bay Long Thành.
Công an tỉnh Đồng Nai vừa bắt tạm giam ông Dương Ngọc Đức, Quyền Chủ tịch UBND xã Bình Sơn, huyện Long Thành cùng hai cán bộ do liên quan đến sai phạm tại dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư dự án sân bay Long Thành.
Nhóm liên danh đã trúng gói thầu thi công xây dựng lắp đặt thiết bị và lập thiết kế bản vẽ thi công xây dựng công trình Nhà để xe thuộc dự án sân bay Long Thành.
Ông Reha Denemec, Phó Chủ tịch Tập đoàn Công nghiệp và Thương mại Xây dựng IC ICTAS khẳng định liên danh Vietur sẽ nỗ lực hết sức, tìm kếm các giải pháp kỹ thuật, thi công,… để rút ngắn thời gian hoàn thành gói thầu 5.10.
Lãnh đạo Chính phủ yêu cầu xử lý người làm chậm tiến độ sân bay Long Thành, không để người thiếu trách nhiệm cản đường và nhắc nhở "ai không làm được thì đứng ra một bên".
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu, ACV phải lấy chất lượng, hiệu quả kinh tế tổng thể lên hàng đầu khi đề xuất phương án rút ngắn tiến độ thời gian thi công. Trong đó, điều chỉnh tiến độ tổng thể của dự án sân bay Long Thành phải lấy tiến độ gói thầu nhà ga hành khách làm trung tâm.
Sau hai năm ở vùng đáy chu kỳ, ngành thép Việt Nam đang đứng trước bước ngoặt quan trọng. Khi nhu cầu trong nước dần cải thiện, thị trường Trung Quốc có những điều chỉnh mang tính cấu trúc và các tiêu chuẩn mới từ thị trường xuất khẩu bắt đầu có hiệu lực, câu hỏi đặt ra là: 2026 sẽ là một nhịp hồi kỹ thuật hay sự khởi đầu của một chu kỳ tăng trưởng mới?