|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Dự án Goldmark City: Sở Xây dựng Hà Nội đề nghị xử phạt chủ đầu tư

22:49 | 03/06/2017
Chia sẻ
Sở xây dựng Hà Nội cho biết, sẽ giao Thanh tra Sở xây dựng thiết lập hồ sơ xử phạt Công ty Cổ phần thương mại – Quảng cáo – Xây dựng Địa ốc Việt Hân.

Đưa dân vào ở khi chưa được nghiệm thu PCCC

Trước đó trong tháng 4/2017, một số khách hàng mua chung cư tại dự án Goldmark City, 136 Hồ Tùng Mậu (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã gửi đơn kiến nghị khẩn cấp đến Sở xây dựng Hà Nội về việc Công ty Cổ phần Thương Mại – Quảng cáo – Xây dựng Địa ốc Việt Hân (chủ đầu tư dự án) vi phạm quy định của pháp luật về đầu tư xây dựng công trình và một số điều khoản Hợp đồng mua bán căn hộ đã ký kết với khách hàng.

Đến ngày 26/5/2017, Sở xây dựng TP. Hà Nội đã có kết quả làm việc, gửi các đơn vị liên quan. Trong đó, trong văn bản gửi công ty Việt Hân, Sở xây dựng Hà Nội cho biết, quy mô công trình tại dự án Goldmark City gồm 10 tòa 40 tầng chia làm 3 khu (khu A gồm 4 tòa, khu B gồm 5 tòa, khu C gồm 1 tòa); 1 khu trường học liên cấp cao 4 – 10 tầng; 1 khu sân chơi, thể thao ngoài trời và các hạng mục phụ trợ.

Tại thời điểm kiểm tra, khu A cơ bản hoàn thành việc thi công xây dựng và đang triển khai hoàn thiện nội thất bên trong căn hộ. Khu B đang thi công hoàn thiện các hạng mục, dự kiến hoàn thành trong tháng 12/2017. Còn khu C đang thi công phần ngầm…

du an goldmark city so xay dung ha noi de nghi xu phat chu dau tu
Văn bản Sở xây dựng Hà Nội gửi công ty Việt Hân ngày 26/5

Các kiến nghị của cư dân chủ yếu tập trung vào các tòa 101, 102, 103, 104 thuộc khu A của dự án. Về việc công ty Việt Hân nghiệm thu đưa công trình vào sử dụng khi chưa được cơ quan cảnh sát PCCC nghiệm thu về công tác PCCC, tại văn bản này, Sở xây dựng cho biết tại thời điểm kiểm tra, công ty Việt Hân chưa xuất trình được các biên bản kiểm tra, nghiệm thu hệ thống PCCC của Cục cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ nhưng đã cho 7 hộ dân vào ở.

Tuy nhiên đến ngày 23/5/2017, Cục Cảnh sát PCCC & CNCH đã có văn bản số 3006/NT-PCCC&CNCH-P6 về việc nghiệm thu về PCCC đối với các tòa nhà 101, 102, 103, 104 của Công trình Khu nhà ở - Văn phòng - Dịch vụ (trừ tầng 1 đến tầng 4 tòa nhà 104).

Còn về việc Công ty Việt Hân nghiệm thu đưa công trình vào sử dụng khi chưa được Cục giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng - Bộ Xây dựng kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành. Trong văn bản cũng khẳng định, tại thời điểm kiểm tra Công ty Việt Hân chưa xuất trình được văn bản của Cục giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng – Bộ Xây dựng về kết quả kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành công trình trước khi đưa vào sử dụng theo quy định tại điều 32 Nghị định 46/2015/NĐ-CP ngày 12/5/2015 của Chính phủ về quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng.

du an goldmark city so xay dung ha noi de nghi xu phat chu dau tu
Dự án Goldmark City của chủ đầu tư Việt Hân.

Hoang mang vì chất lượng công trình

Qua đó, trong công văn ngày 26/5 gửi công ty Việt Hân, Sở xây dựng Hà Nội cũng cho biết sẽ giao Thanh tra Sở Xây dựng thiết lập hồ sơ xử phạt Công ty Việt Hân về hành vi vi phạm quản lý chất lượng công trình xây dựng theo quy định tại Nghị định số 121/2013/NĐ-CP ngày 10/10/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng, kinh doanh bất động sản, khai thác, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng… Đồng thời kiểm tra việc thực hiện xây dựng theo quy hoạch và giấy phép xây dựng.

Qua văn bản này, Sở xây dựng cũng yêu cầu công ty Việt Hân thực hiện các yêu cầu của Cục Cảnh sát PCCC &CNCH tại văn bản số 3006/NT-PCCC&CNCH-P6 ngày 23/5/2017 về việc nghiệm thu PCCC đối với các tòa nhà 101, 102, 103, 104 của dự án.

Đồng thời, công ty Việt Hân phải có trách nhiệm chủ động phối hợp với Cục giám định nhà nước về chất lượng công trình – Bộ xây dựng để thực hiện công tác kiểm tra nghiệm thu hoàn thành công trình theo quy định tại điều 32 Nghị định 46/2015/NĐ-CP ngày 12/5/2015 của Chính phủ về quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng.

du an goldmark city so xay dung ha noi de nghi xu phat chu dau tu
Tường nhà của một căn hộ bị bong tróc khi khách hàng dùng tay bóc.

Ngoài ra, Chủ đầu tư là công ty Việt Hân cũng có trách nhiệm chỉ đạo Ban quản lý dự án công trình, bộ phận phục vụ khách hàng trên tinh thần cầu thị, lắng nghe, tiếp thu ý kiến phản ánh của các hộ dân về các vấn đề liên quan để đảm bảo chất lượng, an toàn trong quá trình sử dụng và quyền lợi chính đáng của khách hàng theo quy định; giải thích, làm rõ để các hộ dân được biết, không để tình trạng khiếu kiện kéo dài.

Một số khách hàng đã mua nhà tại dự án này tỏ ra lo lắng cho biết, không biết bao giờ chủ đầu tư mới có thể hội tụ đủ tiêu chuẩn an toàn để được Sở xây dựng cấp giấy chứng nhận nghiệm thu. Còn đối với những người đã được chủ đầu tư giao nhà thì hoang mang không biết những căn hộ ấy có thực sự an toàn không, khi vừa nhận nhà mà tường đã bong tróc, hư hỏng. “Chúng tôi mong Thanh tra sở xây dựng kiểm tra độ an toàn của công trình để cư dân yên tâm sinh sống”, một khách hàng cho biết.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

du an goldmark city so xay dung ha noi de nghi xu phat chu dau tu Những siêu dự án bệnh viện, trường đại học ‘sa lầy’ hàng thập kỷ

Đều được phê duyệt để xây dựng các dự án phục vụ mục đích phúc lợi xã hội và được quảng cáo "hoành tráng", song ...

du an goldmark city so xay dung ha noi de nghi xu phat chu dau tu Lùm xùm dự án cầu Phước An và đường vào cảng Phước An

Liên doanh chủ đầu tư cầu Phước An muốn “mua lúa non” dự án đường vào cảng Phước An để thu phí đồng bộ; Chủ ...

du an goldmark city so xay dung ha noi de nghi xu phat chu dau tu Trung tâm thương mại xây chui giữa lòng Đà Nẵng

Thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng vừa ra quyết định đình chỉ thi công và xử phạt chủ đầu tư công trình Trung tâm ...

Trần Thuỷ

ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.