|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Dự án Eco-Green City: Tòa nhà đang thi công, Trần Anh nhảy vào kinh doanh điện máy

20:00 | 26/12/2016
Chia sẻ
Mặc dù tòa nhà CT2 thuộc Dự án Eco-Green City đang thi công, nhưng tại tầng 1 lại xuất hiện Siêu thị điện máy Trần Anh đang kinh doanh ầm ĩ.

Theo thông tin phản ánh của một số người dân tại xã Tân Triều, Dự án Eco-Green City trên đường Nguyễn Xiển thuộc địa phận xã Tân Triều, huyện Thanh Trì đang trong quá trình thi công nhưng tại tầng 1 của tòa nhà CT2 nay xuất hiện một siêu thị điện máy, hoạt động rẩm rộ gây mất an toàn lao động, nguy hiểm cho khách người dân đến mua hàng mà không bị các cơ quan chức năng xử lý.

Sau khi nhận được phản ánh, chiều ngày 25/12/2016, Phóng viên Pháp luật Plus đã có mặt tại hiện trường để làm rõ thông tin. Theo quan sát của PV Pháp luật Plus, ngay cửa tầng 1 của tòa nhà này có một tấm bảng quảng cáo lớn ghi rõ: Trần Anh chuyên gia điện máy, ngoài ra còn rất nhiều băng rôn quảng cáo, công trường vẫn đang ngổn ngang.

du an eco green city toa nha dang thi cong tran anh nhay vao kinh doanh dien may
Trần Anh nhảy vào kinh doanh điện máy khi công trường còn đang ngổn ngang (Ảnh: Đình Quân)

Nhìn lên cao, PV không khỏi hoảng hồn khi phía trên của tòa nhà này vẫn đang trong quá trình xây dựng, lưới xanh vẫn đang được che chắn ngay phía trên. Bên cạnh thì là 1 trục cẩu lớn, dàn giáo được dựng ở ngay mặt bên cạnh của tòa nhà.

Ngoài cửa siêu thị điện máy, phía mặt đường Nguyễn Xiển, có hàng chục xe máy và ô tô được xếp gọn.

Được biết, Dự án đầu tư xây dựng tổ hợp thương mại, siêu thị, văn phòng và nhà ở để bán Eco-Green City (gọi tắt là Dự án Eco-Green City) do Công ty TNHH bất động sản và xây dựng Việt Hưng làm chủ đầu tư.

Dự án này được xây dựng trên diện tích hơn 20.000m2, gồm 4 tòa nhà chung cư cao 35 tầng/tòa. Cho tới thời điểm hiện tại, các tòa CT3, CT4 đã hoàn thành toàn bộ phần kết cấu đến hết tầng 35, đang hoàn thiện công trình; tòa CT1 đang thi công xây dựng tầng 27; tòa CT2 nơi đang có hoạt động của Siêu thị điện máy Trần Anh (Công ty CP Thế giới số Trần Anh) đang thi công xây dựng tầng 17.

Theo thông tin từ người dân sống trong khu vực, Siêu thị điện máy của Công ty Trần Anh chính thức đi vào hoạt động từ ngày 17/12. Không chỉ vậy, nhiều tờ báo cũng đồng loạt đăng tải thông tin liên quan đến sự kiện này.

Trên trang web chính thức của Siêu thị điện máy Trần Anh - Trananh.vn cũng có thông tin về hệ thống Trần Anh Nguyễn Xiển CT2 Eco Green 288 Nguyễn Xiển - Thanh Trì.

du an eco green city toa nha dang thi cong tran anh nhay vao kinh doanh dien may
Hình ảnh được đăng tải trên trang web chính thức của Siêu thị điện máy Trần Anh.

Nhiều người dân nhìn vào Siêu thị điện máy này không khỏi ái ngại về việc mất an toàn khi phía trên thi công còn phía dưới thì mua bán tập nập.

Việc tòa nhà đang thi công đương nhiên sẽ không được trang bị hệ thống phòng cháy, chữa cháy theo quy định, không những thế tại đây còn không có biển báo, hàng rào che chắn trong phạm vi công trường; để người dân tự do đi lại, hoạt động trong phạm vi công trường.

Trước đó, ngày 17/12/2016 tại công trình Dự án Sun Square của Công ty Thăng Long bất ngờ bị một thanh sắt dài khoảng 50cm rơi trúng nóc ô tô của một phụ nữ.

Nếu không may có sự việc tương tự sảy ra ở đây thì hậu quả sẽ khó lường khi ngay dưới chân công trình xây dựng tấp nập người mua sắm.

Trao đổi với ông Vũ Quốc Phan – Đội trưởng đội Thanh tra Xây dựng huyện Thanh Trì, ông Phan cho biết: “Tòa nhà này chưa xong nhưng đã cho thuê tầng 1 nên nguy hiểm, chưa có gì đã cho thuê rồi. Chúng tôi đã lập biên bản.

Phía UBND xã Tân Triều đã đề xuất lên huyện ban hành quyết định xử phạt, đồng thời giao cho Công an xã mời Chủ đầu tư yêu cầu thanh lý hợp đồng và giải tán”.

Liên quan đến sự việc trên, sáng 26/12 Pháp luật Plus đã chủ động liên hệ công việc email với đại diện phía Công ty Trần Anh. Đến nay phía Trần Anh vẫn chưa có hồi đáp.

Trả lời Báo Hà Nội Mới ông Đặng Ngọc Quyền, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Triều cho biết: Sau khi kiểm tra, phát hiện siêu thị điện máy của Công ty Trần Anh đi vào hoạt động trong phạm vi DA đang thi công, ngày 21/12, Đoàn kiểm tra do UBND xã Tân Triều đã tiến hành kiểm tra tại DA Eco-Green City.

Qua kiểm tra thực tế, hoạt động xây dựng tại DA không được trang bị hệ thống phòng cháy, chữa cháy theo quy định; không có biển báo, hàng rào che chắn trong phạm vi công trường; để người dân tự do đi lại, hoạt động trong phạm vi công trường. Ngoài ra, rất nhiều công nhân đang thi công xây dựng tại DA không trang bị bảo hộ lao động theo quy định. Đáng nói, tại tòa CT2 đang thi công xây dựng, toàn bộ diện tích tầng một đã được Công ty Trần Anh sử dụng để làm nơi kinh doanh thiết bị điện máy.

Tại buổi kiểm tra, phía CĐT cho biết tầng một đang cho Công ty Trần Anh mượn tạm thời để kinh doanh, đơn vị thi công vẫn đang tiếp tục thi công tại tầng 17 của tòa CT2...Cũng theo thông tin ông Quyền cung cấp, với hàng loạt sai phạm nghiêm trọng của CĐT trong quá trình thi công tại DA Eco-Green City, Đoàn kiểm tra đã đề nghị CĐT khắc phục kịp thời các vi phạm trong hoạt động xây dựng xong trước ngày 23-12-2016.

Đồng thời, yêu cầu CĐT chấp hành đầy đủ các quy định của pháp luật trong hoạt động xây dựng, kinh doanh, bảo đảm trật tự, văn minh đô thị. Bên cạnh đó, yêu cầu CĐT chấm dứt ngay việc cho thuê, cho mượn mặt bằng kinh doanh khi chưa nghiệm thu, bàn giao công trình và đưa vào sử dụng. Công ty Trần Anh phải dừng ngay mọi hoạt động kinh doanh tại vị trí trên, tự khắc phục toàn bộ các vi phạm trong hoạt động kinh doanh và di dời các lều, lán tạm, điểm trông giữ xe trái quy định tại khu vực vỉa hè và trong phạm vi công trường.

Thanh Thắng - Đình Quân