|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Dự án đường ven biển Quảng Trị hơn 2.000 tỷ đang thực hiện đến đâu?

23:09 | 03/07/2021
Chia sẻ
Tuyến đường ven biển kết nối Hành lang kinh tế Đông - Tây có tổng chiều dài tuyến 55,7 km, đi qua địa bàn các huyện Vĩnh Linh, Gio Linh, Triệu Phong và TP Đông Hà.
Quảng Trị sẽ có tuyến đường ven biển kết nối Hành lang kinh tế Đông - Tây 2.060 tỷ đồng - Ảnh 1.

Tuyến đường kết nối Khu Kinh tế Đông Nam Quảng Trị đoạn qua huyện Triệu Phong hiện tại. (Ảnh: Báo Giao thông).

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh này vừa có cuộc họp bàn về phương án triển khai dự án Đường ven biển kết nối Hành lang kinh tế Đông - Tây với đơn vị tư vấn TEDI và các ngành, địa phương liên quan.

Dự án được HĐND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư có tổng vốn đầu tư 2.060 tỷ đồng, đi qua địa bàn các huyện: Vĩnh Linh, Gio Linh, Triệu Phong và TP Đông Hà. Thời gian thực hiện từ năm 2021 đến 2025.

Dự án có tổng chiều dài tuyến 55,7 km, gồm hai đoạn chính: Đoạn 1 từ ranh giới tỉnh Quảng Bình đến phía Nam cầu Cửa Việt dài khoảng 44 km và đoạn 2 từ đường ven biển đến trung tâm TP Đông Hà dài khoảng 11,7 km.

Đối với công tác lập hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi, đơn vị tư vấn đang triển khai công tác khảo sát, lập báo cáo. Đơn vị tư vấn cũng đã hoàn thành công tác khảo sát địa hình, khảo sát thuỷ văn, khảo sát dự báo giao thông tại hiện trường; công tác khảo sát địa chất đạt trên 98% khối lượng; dự kiến sẽ hoàn thành công tác khảo sát tại hiện trường trước ngày 4/7/2021.

Ngoài ra, đơn vị tư vấn cũng đang triển khai thực hiện song song công tác lập báo cáo nghiên cứu khả thi với công tác khảo sát, dự kiến sẽ hoàn thiện để trình Cục Quản lý Xây dựng công trình - Bộ Giao thông Vận tải thẩm định trước ngày 7/7/2021.

Ông Lê Đức Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đề nghị các sở, ban ngành, địa phương liên quan phối hợp với đơn vị tư vấn kiểm tra, rà soát tại hiện trường để hạn chế tối đa ảnh hưởng đến diện tích đất rừng tự nhiên, giảm thiểu khối lượng giải phóng mặt bằng cũng như đảm bảo ổn định về lâu dài của công trình. 

Ông Tiến cũng thống nhất hướng tuyến do đơn vị tư vấn đưa ra, đồng thời đề nghị đơn vị tư vấn xây dựng, điều chỉnh các phương án phân kỳ đầu tư, cơ cấu lại tổng mức đầu tư theo hướng giảm chi phí. Đặc biệt là giải phóng mặt bằng để dành nguồn lực đầu tư hạ tầng, đáp ứng yêu cầu thông tuyến để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt trong thời gian sớm nhất.

Minh Tuấn