|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng dự kiến khởi công vào ngày 17/6

22:00 | 22/05/2023
Chia sẻ
Ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng đang gấp rút hoàn thành các công đoạn để chuẩn bị và tiến tới khởi công vào ngày 17/6.

Ngày 22/5, tại cuộc họp triển khai chuẩn bị để khởi công dự án Đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 (Dự án thành phần 4, đoạn đi qua địa bàn tỉnh Sóc Trăng), ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, dự án đang gấp rút hoàn thành các công đoạn để chuẩn bị và tiến tới khởi công vào ngày 17/6.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, dự án thành phần 4 thuộc dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 sau khi hoàn thành sẽ hình thành trục ngang trung tâm vùng Đồng bằng sông Cửu Long qua thành phố Cần Thơ, tỉnh An Giang, tỉnh Hậu Giang và tỉnh Sóc Trăng, kết nối các trục dọc, phát huy hiệu quả các dự án đã và đang đầu tư, kết nối các trung tâm kinh tế trọng điểm, các cửa khẩu và cảng biển, đáp ứng nhu cầu vận tải trên hành lang kinh tế Tây Bắc - Đông Nam góp phần bảo đảm quốc phòng, an ninh, “ đẩy mạnh công nghiệp hóa – hiện đại hóa” trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Bên cạnh đó, việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1, còn nhằm giải quyết các vấn đề lưu thông hàng hóa, tiết kiệm được thời gian di chuyển cho các loại phương tiện.

Đồng thời, góp phần hoàn chỉnh mạng lưới giao thông, từng bước hoàn thiện quy hoạch phát triển giao thông vận tải tỉnh Sóc Trăng trong trước mắt cũng như lâu dài, nhất là hệ thống giao thông phục vụ cảng biển Trần Đề, làm động lực để phát triển các khu công nghiệp mới, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và tỉnh Sóc Trăng nói riêng.

Theo kế hoạch, dự kiến Lễ khởi công Dự án thành phần 4 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 vào ngày 17/6/2023 được tổ chức tại điểm thuộc địa bàn thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng).

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì và phối hợp với Ban Quản lý Dự án 2 xây dựng kế hoạch chung tổ chức các sự kiện, trong từng kế hoạch phải xây dựng cụ thể thời gian thực hiện và hoàn thành của từng công việc; có phân công nhiệm vụ thực hiện cho từng sở, ban ngành, địa phương.

Dự án thành phần 4 thuộc Dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 là dự án quan trọng Quốc gia, có tổng mức đầu tư 11.961 tỷ đồng. Quy mô đầu tư giai đoạn 1 gồm: 4 làn xe (theo phân kỳ đầu tư), tổng chiều dài tuyến khoảng 58,37km; vận tốc thiết kế 100km/h, dự kiến khởi công vào ngày 17/6/2023 sẽ hoàn thành một số đoạn tuyến có lưu lượng giao thông lớn vào năm 2025, cơ bản hoàn thành toàn tuyến năm 2026 và đưa vào khai thác đồng bộ năm 2027.   


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Trung Hiếu

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.