|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Dragon Capital hạ tỉ lệ sở hữu tại FPT Retail

11:27 | 27/11/2020
Chia sẻ
Ngày 24/11, Dragon Capital thông báo đã bán 518.280 cổ phiếu FRT, hạ tỉ lệ sở hữu tại FPT Retail xuống 11,87%.

Nhóm quĩ Dragon Capital vừa công bố thông tin hạ tỉ trọng sở hữu tại CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail – Mã: FRT). 

Theo thông báo, 4 quĩ thành viên đã bán 518.280 cổ phiếu FRT trong phiên 24/11, giảm số lượng cổ phiếu cả nhóm quĩ nắm giữ xuống gần 9,4 đơn vị, tương đương 11,87% vốn điều lệ.

Cụ thể, Vietnam Enterprise Investments Limited (VEIL) đã bán ra 236.000 cổ phiếu FRT. Ba quĩ thành viên khác là DC Developing Markets Strategies Public Limited Company, Hanoi Investment Holdings Limited và KB Vietnam Focus Balanced Fund cũng bán ra lần lượt 112.060 cp, 104.000 cp và 66.220 cp.

Dragon Capital hạ tỉ lệ sở hữu tại FPT Retail - Ảnh 1.

Nguồn: Công bố thông tin của Dragon Capital.

Theo thống kê, từ đầu năm tới nay, Dragon Capital đã thông qua các quĩ thành viên bán tới gần 1,4 triệu cổ phiếu FRT. Bên cạnh đó, một quĩ ngoại khác là VinaCapital cũng thoái 88.560 cổ phiếu FRT trong tháng 10. 

Trong quí III/2020, FPT Retail ghi nhận doanh thu thuần 3.432 tỉ đồng, giảm 22% so với cùng kì năm ngoái. Chi phí bán hàng tăng thêm 35 tỉ đồng trong khi doanh thu hoạt động tài chính giảm 11 tỉ đồng, góp phần khiến FPT Retail lỗ sau thuế 6,7 tỉ đồng. 

Lãnh đạo FPT Retail cho biết dịch COVID–19 đã ảnh hưởng tới tình hình kinh doanh của công ty, sức mua của thị trường giảm đáng kể đối với các mặt hàng thiết bị điện tử và mặt hàng giá trị cao.

Ngoài ra, chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu tiếp tục mở rộng từ 50 cửa hàng vào cuối quí III/2019 lên thành 176 cửa hàng vào cuối quí III năm nay.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, công ty có doanh thu thuần 10.729 tỉ đồng và lãi sau thuế 9,2 tỉ đồng, giảm lần lượt 14% và 96% so với cùng kì 2019.

Linh Giang

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.