Dòng xe Toyota TRD Pro phiên bản 2019 ra mắt với hệ thống treo off-road chuyên biệt
Những mẫu xe nâng cấp 2019 thuộc dòng sản phẩm Toyota TRD Pro bao gồm 4Runner, Tundra and Tacoma đã chính thức được hãng xe Nhật Bản công bố và ra mắt người tiêu dùng tại triển lãm Chicago, Mỹ vào ngày 08/02/2017. |
Đối với năm mô hình 2019, tất cả các thành viên của gia đình TRD Pro đều được trang bị bộ giảm chấn Fox Internal Bypass 2.5 inch đặt riêng và tinh chỉnh đặc biệt cho từng mẫu xe. |
Bộ giảm xóc mới chuyên off-road Fox được cấu tạo từ thân nhôm và các pít-tông 46 mm, nhưng thay vì có một ống dẫn chuyển hướng bên ngoài để tinh chỉnh áp suất giảm xóc, chúng sẽ kết hợp nhiều khu vực chuyển hướng bên trong thanh giảm chấn. |
Theo Toyota, bộ giảm chấn mới mang đến cho hành khách một chuyến đi êm ái trong suốt quá trình vận hành thông thường, nhưng chắc chắn hơn thông qua những tình huống va chạm đột ngột nhằm cung cấp khả năng tiếp đất tuyệt vời. |
Các thanh giảm chấn phía được được kết hợp với lò xo TRD tinh chỉnh đặc biệt để tối ưu hóa sự thỏa mái khi vận hành và cung cấp khoảng sáng gầm xe cần thiết. Mỗi thanh giảm chấn Fox kết hợp áp suất khí ni-tơ và chất lỏng với một bồn lắp ngược chứa lượng dầu bổ sung. |
Thiết lập hệ thống treo phía sau phụ thuộc vào từng mô hình. Toyota Tundra TRD Pro 2019 sẽ được trang bị những chiếc lò xo dạng lá cỡ lớn tranh bị trên phiên bản TRD Off-Road. Toyota 4Runner TRD Pro 2019 sử dụng lò xò cuộn TRD Off-Road. Trong khi đó Toyota Tacoma TRD Pro 2019 sở hữu lò xo lá off-road tiên tiến. |
Ngoài ra, buồng hút bụi TRD phía trước và phía sau giúp giữ bụi bẩn ở ngoài cũng được cung cấp nhằm gia tăng khả năng bảo vệ xe. Trong khi đó, 4Runner trang bị lá chắn đặc biệt để bảo vệ các thanh giảm chấn đảo ngược phía sau. |
Hệ thống treo Fox phía trước trên chiếc Toyota Tundra TRD Pro mới có 11 khu chuyển hướng (7 buồng nén và 4 đường rẽ), trong khi phía sau bao gồm 12 khu chuyển hướng ( 8 buồng nén và 4 đường rẽ). |
Đầu xe được nâng nên thêm 5,08 cm với hành trình di chuyển bánh xe trước tăng thêm hơn 3,81 cm. Hành trình di chuyển bánh sau tăng hơn 5,08 cm. |
Chiếc xe Tundra mạnh mẽ hơn cũng được trang bị bánh xe nhôm khối lượng nhẹ BBS 18-inch bọc trong bộ lốp địa hình Michelin P275/65R18. Ngoài ra, một số thay đổi khác trên ngoại thất chiếc xe này bao gồm đèn sương mù LED thuộc thương hiệu Rigid Industries, đèn chiếu sáng LED nền màu đen, lưới tản nhiệt mới và một mui xe mới. |
Hệ thống treo phía trước Fox trên Toyota Tacoma TRD Pro có 8 khu vực chuyển hướng (5 buồng nén và 3 khu phục hồi), trong khi phía sau có 11 khu chuyển hướng (7 buồng nén, 4 khu phục hồi). Nhờ các lò xo TRD, đầu xe có thêm 2,54 cm khoảng sáng gầm. |
Vết lốp xe của Tacoma TRD Pro phiên bản mới cũng rộng hơn khoảng 2,54 cm nhờ vào trang bị bánh xe hợp kim màu đen TRD Pro 16 inch bọc trong bộ lốp địa hình P265/70R16 Goodyear Wrangler Kevlar. |
Phiên bản off-road Tacoma cũng là chiếc xe duy nhất nhận được trang bị lỗ thông khí TRD kiểu Sa mạc mới có tác dụng duy trì hiệu suất off-road liên tục bất kể địa hình di chuyển có nhiều bùn đất, bụi bẩn đến mức nào, bởi vì lỗ thông khí nằm ngay bên trên kính chắn gió. |
Mẫu SUV biểu tượng Toyota 4Runner TRD Pro trang bị hệ thống treo Fox với 7 khu vực chuyển hướng ( 4 buồng nén, 3 khu phục hồi) cho phía trước và 11 khu vực chuyển hướng (7 buồng nén, 4 khu phục hồi) cho bánh sau. Các lò xo TRD phía trước cung cấp thêm 2,54 cm khoảng sáng gầm và gần 2,54 cm hành trình bánh xe. |
Các tính năng khác trang bị trên Toyota 4Runner TRD Pro 2019 bao gồm giá để đồ mới, một tấm bảo vệ các-te dầu phía trước dày 6 mm và bánh xe hợp kim TRD màu đen chì 17 inch bọc trong bộ lốp Nitto Terra Grappler P265/70R17 A/T. |