|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Đồng USD tăng so với euro trước bất ổn bầu cử tại Pháp

08:59 | 18/02/2017
Chia sẻ
Đồng yen tăng so với các đồng tiền chủ đạo khác trong thứ Sáu, khi lo ngại về đợt bầu cử tại Pháp và thiếu vắng sự điều chỉnh về chính sách tại Mỹ làm giảm nhu cầu phòng vệ bằng đồng yen. 

Đồng euro giảm 0,5% so với USD xuống 1,0612USD/EUR.

Biểu đồ: Finviz

Đồng yen tăng 0,42% so với USD lên 112,89JPY/USD. Yen cũng tăng 0,9% so với euro lên 119,76JPY/EUR.

Biểu đồ: Finviz

Chỉ số ICE Dollar đo tỷ giá của USD so với 6 đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ tăng 0,49% lên 100,93 điểm.

Đồng USD tăng giá so với hầu hết các đồng tiền trừ yen, không thay đổi nhiều so với đầu tuần trong bối cảnh Chủ tịch Cục dự trữ liên bang (Fed) Janet Yellen có các bình luận chủ chiến về chính sách lãi suất, cũng như các số liệu cho thấy giá tiêu dùng và doanh số bán lẻ tại Mỹ tăng mạnh bất ngờ.

Chuyên gia tại TD Securities cho rằng trong bối cảnh tiềm ẩn nhiều bất ngờ chính trị, tỷ giá sẽ còn biến động mạnh.

Chứng khoán giảm trên toàn cầu, cùng với kỳ nghỉ cuối tuần dài ngày sắp tới tại Mỹ khiến nhà đầu tư đổ tiền vào các tài sản trú ẩn như yen, trái phiếu. Mỹ sẽ nghỉ Ngày Tổng thống trong thứ Hai.

Khảo sát toàn dân cho thấy lãnh đạo đảng cực hữu Mặt trận Quốc gia Pháp Marine Le Pen đang giành ưu thế trong cuộc bầu cử Tổng thống Pháp cũng khiến thị trường lo ngại. Bà là người có lập trường bài Liên minh châu Âu và người nhập cư.

Thông tin này đẩy đồng tiền chung đi xuống. Euro giảm giá góp phần bình ổn đồng USD khi nhà đầu tư giảm đặt cược đồng bạc xanh tăng giá trong tuần này, vì giảm kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất trong tháng Ba.

Họ cho rằng Chủ tịch Cục dự trữ liên bang (Fed) Janet Yellen chưa cung cấp đủ chi tiết về khả năng tăng lãi suất trong tháng Ba thông qua hai ngày tuyên thệ trước Quốc hội. Mặc dù bà có để ngỏ khả năng tăng lãi suất ba lần trong năm nay.

Thảo Mai

Sóng bộ ba cổ phiếu ‘bank, chứng, thép’ liệu có trở lại?
Giai đoạn gần đây thị trường chứng kiến nhịp tăng giá luân phiên của cổ phiếu ngành ngân hàng và thép. Diễn biến này gợi nhớ câu chuyện bộ ba cổ phiếu ngân hàng, thép và chứng khoán thay nhau dẫn sóng giai đoạn 2021 - 2022. Liệu kịch bản này có lặp lại?