|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Đồng Nai triển khai 36 dự án khu đô thị lớn

22:19 | 04/11/2018
Chia sẻ
Đồng Nai hiện đang triển khai thực hiện 36 dự án khu đô thị với tổng diện tích trên 5,2 ngàn hécta. 

Đến thời điểm này, các dự án của tỉnh Đồng Nai đã giải phóng mặt bằng được gần 1,7 ngàn hécta, chiếm tỷ lệ hơn 32%. Tổng số tiền các chủ dự án đã chi trả cho người dân bị thu hồi đất trong dự án là gần 830 tỷ đồng. Địa phương có nhiều dự án các dự án khu đô thị là huyện Nhơn Trạch, Long Thành và TP.Biên Hòa.

Diện tích đất chưa giải phóng mặt bằng lớn là do một số dự án được quy hoạch nhưng chưa triển khai thực hiện như các khu dân cư: Lộc An, Long Đức (xã Long Đức, huyện Long Thành); Phú Hữu (xã Phú Hữu); Long Tân, Long Tân A, Vĩnh Thanh và Khu trung tâm thành phố mới Nhơn Trạch (huyện Nhơn Trạch)...

Những khu đô thị có diện tích đất lớn là Khu đô thị Long Hưng, Khu đô thị cù lao Phước Hưng ở xã Tam Phước (TP.Biên Hòa), Khu trung tâm thành phố mới Nhơn Trạch. Mỗi khu đô thị này có diện tích từ 300-1.000 hécta.

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh, tỉnh đang mời gọi các tập đoàn nước ngoài liên kết đầu tư vào các khu đô thị nhằm tạo ra những khu đô thị thông minh, phát triển bền vững.

Xem thêm

Hương Giang