|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Đồng Nai sẽ đấu giá 15 khu đất công với giá dự kiến hơn 416 tỷ đồng

16:48 | 15/10/2018
Chia sẻ
Từ nay đến cuối năm, Trung tâm phát triển quỹ đất Đồng Nai sẽ tiếp tục đưa ra đấu giá 15 khu đất công với tổng diện tích gần 7 ha, số tiền thu về dự kiến là trên 416 tỷ đồng.

Mới đây, báo Đồng Nai thông tin, theo Trung tâm phát triển quỹ đất Đồng Nai, từ đầu năm đến nay tỉnh đã đấu giá được 4 khu đất công với diện tích gần 20 ha. Tổng số tiền thu được gần 383 tỷ đồng, vượt hơn 6 lần so với kế hoạch đề ra. Sau khi đấu giá, số tiền được nộp vào ngân sách nhà nước là hơn 125 tỷ đồng.

dong nai se dau gia 15 khu dat cong voi gia du kien hon 416 ty dong
Từ nay đến cuối năm, Trung tâm phát triển quỹ đất Đồng Nai sẽ tiếp tục đấu giá thêm 15 khu đất công. (Ảnh minh họa)

Theo dự kiến đến cuối năm, Trung tâm phát triển quỹ đất Đồng Nai sẽ tiếp tục đưa ra đấu giá 15 khu đất có diện tích gần 7 ha với số tiền thu về dự kiến là trên 416 tỷ đồng.

Trong số 15 khu đất nói trên, có 4 khu đất thuộc quy hoạch đất ở dự án và có diện tích hơn 2.000 m2 cần được xác định có lập chủ trương đầu tư và để quỹ đất 20% làm nhà ở xã hội. Đó là các khu đất ở phường Bửu Hòa, Tân Hiệp và xã An Hòa.

Trước đó vào khoảng giữa tháng 9, thông tin tại Hội nghị triển khai quản lý khai thác quỹ đất công trên địa bàn tỉnh Đồng Nai cho biết, Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh được giao quản lý và khai thác 149 khu đất công với tổng diện tích hơn 700 ha.

Theo Phương án Quản lý và khai thác, sử dụng quỹ đất công đã được UBND tỉnh phê duyệt, sẽ có hơn 1.000 ha đất được thu hồi để giao Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh quản lý, khai thác, xử lý tranh chấp, lấn chiếm…

Còn đối với quỹ đất đã giao cho Trung tâm, tỉnh sẽ lập thủ tục đưa vào đấu giá quyền sử dụng đất đối với 173 thửa, tương đương với hơn 190 ha đất.

Tại một sự kiện liên quan đến đất đai, TS. Hoàng Đình Cường, chuyên gia Ngân hàng Thế gới cho rằng, việc quản lý, sử dụng đất công ở Việt Nam hiện nay còn nhiều vướng mắc. Việc tiếp cận đất đai của doanh nghiệp tại Việt Nam đang rất khó khăn; việc giao đất, cho thuê đất hầu hết không thông qua đấu giá thực sự công bằng, minh bạch; giá đất giao và cho thuê thấp hơn rất nhiều so với giá thị trường, gây thất thoát cho ngân sách nhà nước…

Xem thêm

N. Lê