|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Doanh thu tiêu thụ của TNG tăng 18% trong quý III

11:13 | 07/10/2022
Chia sẻ
Lũy kế 9 tháng đầu năm, TNG đã đạt 87,5% kế hoạch doanh thu tiêu thụ năm.

CTCP Đầu tư và Thương mại TNG (Mã: TNG) vừa công bố báo cáo tình hình kinh doanh quý III/2022 với doanh thu tiêu thụ đạt 2.018 tỷ đồng tăng 18% so với cùng kỳ năm trước (1.710 tỷ đồng).

Nguồn: Báo cáo tình hình kinh doanh của TNG. 

Trong đó, doanh thu từ xuất khẩu chiếm 97% là 1.964 tỷ đồng, còn nội địa là 55 tỷ đồng. Mỹ và Pháp là 2 thị trường xuất khẩu lớn của TNG khi chiếm tỷ lệ lần lượt là 40,13%, 28,79%.

 Cơ cấu doanh thu quý III/2022 của TNG. (Nguồn: Báo cáo tình hình kinh doanh của TNG).

Lũy kế 9 tháng đầu năm, TNG ghi nhận doanh thu tiêu thụ đạt 5.247 tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ.

Năm 2022, TNG đặt mục tiêu doanh thu 6.000 tỷ đồng. Như vậy, công ty hoàn thành 87,5% kế hoạch doanh thu.

 Luỹ kế doanh thu 9 tháng của TNG.(Nguồn: Báo cáo tình hình kinh doanh của TNG). 

Theo số liệu mới được công bố bởi Tổng cục Thống kê, kim ngạch xuất khẩu ngành hàng dệt may Việt Nam (bao gồm xơ, sợi, vải các loại) trong 9 tháng đầu năm đạt 32,9 tỷ USD, tăng 19,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, ngành hàng này đã bắt đầu có dấu hiệu ngấm đòn bởi lạm phát và suy thoái kinh tế toàn cầu khi kim ngạch xuất khẩu tháng 9 đã giảm gần 1,2 tỷ USD tương ứng với mức giảm 27% so với tháng 8, xuống chỉ còn 3,2 tỷ USD.

Đây là tháng có kim ngạch xuất khẩu thấp nhất của ngành dệt may kể từ tháng 3 đến nay, thậm chí nếu không tính tháng 2 bị ảnh hưởng bởi kỳ nghỉ Tết Nguyên đán thì đây sẽ là tháng có kim ngạch xuất khẩu thấp nhất kể từ tháng 11 năm ngoái.

Đánh giá về triển vọng xuất khẩu dệt may trong thời gian tới, ông Lê Tiến Trường, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Dệt may Việt Nam (Vinatex) dự báo tăng trưởng xuất khẩu dệt may Việt Nam sẽ chậm lại trong những tháng cuối năm do ảnh hưởng bởi lạm phát và nhu cầu giảm sút. 

Theo đại diện của Vinatex, do kinh tế vĩ mô Việt Nam rất ổn định nên đồng VND có giá trị cao nên so với các đối thủ bị mất giá trị đồng tiền như Ấn Độ (8%) hay Trung Quốc (9%), hàng dệt may xuất khẩu của của Việt Nam bị mất lợi thế cạnh tranh trong khi nhu cầu lại thấp. Chính vì vậy, 4 tháng cuối năm 2022 và cả năm 2023 thị trường được dự báo khá trầm lắng.

Lâm Anh