|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Doanh thu tăng gấp 3 lần chỉ sau một năm, FrieslandCampina chính thức trở thành đối tác chiến lược của Bách Hóa Xanh

14:03 | 17/10/2019
Chia sẻ
Sau 1 năm hợp tác, doanh thu của FrieslandCampina tại Bách hóa Xanh đã tăng lên gấp 3 lần. Đây chính là động lực mạnh mẽ giúp FrieslandCampina quyết định ký kết hợp tác chiến lược lần này với Bách hóa Xanh.

Tại buổi lễ kí kết, phía FrieslandCampina bày tỏ ấn tượng về sự phát triển mạnh mẽ của chuỗi Bách Hóa Xanh và cho rằng chuỗi này sẽ "làm nên chuyện" chỉ sau một năm nữa.

Theo đó, Ông lớn của ngành sữa thế giới mong muốn kết chiến lược với Bách Hóa Xanh, động thái cũng giúp gia tăng thị phần của hãng tại thị trường Việt Nam.

Buổi kết có sự tham gia của CEO toàn cầu của FrieslandCampina Hein Schumacher càng cho thấy tầm quan trọng của lần hợp tác này.

Buổi kết dẫn đến nhiều thỏa thuận giá trị và mang tính độc quyền riêng cho hệ thống của công ty cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động.

Hãng sữa FrieslandCampina cũng sẽ dành nhiều chương trình khuyến mãi đặc biệt, giảm giá cho Bách Hóa Xanh, hứa hẹn mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng.

hoptac

Đại diện tập đoàn FrieslandCampina và Bách hóa Xanh kết thỏa thuận hợp tác chiến lược

Được biết, tốc độ tăng trưởng của chuỗi bán lẻ Bách Hoá Xanh đạt đến 254% trong 9 tháng đầu năm 2019 so với cùng kỳ 2018, riêng nhóm ngành hàng sữa (không tính sữa bột) đã tăng trưởng đến 230%.

Bách Hóa Xanh cũng là chuỗi bán lẻ có tốc độ mở rộng cửa hàng nhanh chóng. Theo kế hoạch, Thế Giới Di động dự kiến đạt con số 1.000 cửa hàng Bách Hóa Xanh trong năm nay và mục tiêu mở thêm 1.000 cửa hàng trong năm tới.  

Theo FrieslandCampina, tốc độ tăng trưởng doanh thu nói chung và tiềm năng phát triển doanh thu ngành sữa nói riêng của Bách Hóa Xanh đã gây ấn tượng cho nhiều đối tác lớn.

bhx

Đại diện 2 công ty tin rằng việc hợp tác chiến lược sẽ đem lại những kết quả tích cực.

Tại buổi kết, ông Trần Kinh Doanh, Tổng Giám Đốc Bách hóa Xanh nhận định: "FrieslandCampina là một hãng sữa lớn uy tín trên thế giới, có thể hình dung họ kiểu như Samsung, Apple… Họ chọn Bách Hóa Xanh để kết hợp tác chiến lược có lẽ vì nhìn thấy tương lai của Bách Hóa Xanh và tin tưởng vào sự hợp tác này".

Bảo Ngọc

Nhìn lại ngành chứng khoán Việt Nam sau 24 năm qua các làn sóng M&A (Phần 2)
Làn sóng M&A thứ nhất ngành chứng khoán Việt Nam sớm kết thúc và để lại kết quả không mấy khả quan, các tổ chức quốc tế lần lượt rời đi. Làn sóng M&A mới nổ ra với mô hình thâu tóm toàn bộ cổ phần, “thay tên đổi họ” với sự gia nhập của các tập đoàn Hàn Quốc và những định chế trong nước.