Doanh thu Facebook lập kỷ lục
Tuy nhiên, cổ phiếu Facebook lại giảm gần 7% trong phiên giao dịch thỏa thuận hôm qua, do hãng này cảnh báo tăng trưởng quý IV sẽ chậm lại.
Giám đốc Tài chính Facebook - David Wehner giải thích mức tăng doanh thu quảng cáo sẽ chậm lại đáng kể, do hạn chế về số lượng quảng cáo có thể xuất hiện trước mặt người dùng. Ông cũng cho biết 2017 sẽ là năm đầu tư mạnh tay và chi phí sẽ tăng vọt.
“Họ đã chạm giới hạn về tần suất đặt quảng cáo trên newsfeed. Vì thế, họ sẽ phải tìm các nguồn thu khác, như giá cả, sức tăng trưởng người dùng, hay sự tham gia của người dùng”, Josh Olson - nhà phân tích tại Edward Jones cho biết.
Dù vậy, ông cũng cho rằng đầu tư vào ngành này sẽ giúp Facebook có lợi trong dài hạn. “Chúng ta đã chứng kiến họ đầu tư và sinh lời từ quảng cáo trên thiết bị di động như thế nào. Vì vậy, chúng tôi vẫn coi đây là một cơ hội”, Olson cho biết.
Năm 2012, mảng di động không đóng góp đồng nào cho Facebook. Nhưng hiện tại, 84% doanh thu quảng cáo của hãng là trên nền tảng này. Quý III, tổng doanh thu quảng cáo của Facebook đạt 6,82 tỷ USD.
Mạng xã hội lớn nhất thế giới cho biết họ hiện có 1,79 tỷ người dùng hoạt động hằng tháng, tăng so với 1,55 tỷ cùng kỳ năm ngoái. Riêng số người dùng trên các thiết bị di động là 1 tỷ. Hàng triệu doanh nghiệp cũng đang muốn tiếp cận khách hàng qua nền tảng này.
Facebook đang tìm cách mở rộng nguồn thu, nhằm kiếm tiền từ sự tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng. Ứng dụng nhắn tin miễn phí WhatsApp đã có hơn 1 tỷ người dùng và đang tạo ra doanh thu.
Các sản phẩm mới, như tai nghe thực tế ảo Oculus Rift, cũng vậy. Instagram đã chạm mốc 500 triệu người dùng và cũng bắt đầu tăng tốc quảng cáo.
Facebook cũng cho biết họ có 1.200 nhân viên, tính đến hết quý 3. Như vậy, tổng nhân sự của hãng trên toàn cầu hiện là 15.700 người.