|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Doanh nghiệp được gia hạn nộp hồ sơ khai thuế vì trùng lịch nghỉ Tết

12:07 | 13/02/2018
Chia sẻ
Hạn chót nộp hồ sơ khai thuế tháng 1 vừa được Cục Thuế cho dời sang ngày 21/2 thay vì ngày 20/2 như quy định vì ngày 20/2 trùng với lịch nghỉ Tết. 
doanh nghiep duoc gia han nop ho so khai thue vi trung lich nghi tet Cách tính thuế và kê khai thuế khi kinh doanh trên mạng xã hội
doanh nghiep duoc gia han nop ho so khai thue vi trung lich nghi tet Mời phổ biến thuế, nhiều người bán hàng qua Facebook né tránh
doanh nghiep duoc gia han nop ho so khai thue vi trung lich nghi tet Triệu phú đô la nhờ kinh doanh trên Facebook khai thuế

Tổng cục Thuế vừa mới phát đi công văn hỏa tốc về việc gia hạn thời gian nộp hồ sơ khai thuế tháng 1/2018 cho doanh nghiệp.

Theo đó, hạn chót nộp hồ sơ khai thuế tháng 1 sẽ là ngày 21/2. Nếu theo quy định thông thường, ngày 20 hàng tháng là hạn cuối nộp hồ sơ khai thuế, nhưng năm nay ngày 20/2 (tức mùng 6 âm Tết) trùng lịch nghỉ tết Nguyên đán theo thông báo của Bộ Lao động, thương binh & xã hội nên hạn chót nộp hồ sơ khai thuế được gia hạn sang ngày 21/2.

doanh nghiep duoc gia han nop ho so khai thue vi trung lich nghi tet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Tổng cục Thuế cho biết, điều này cũng phù hợp với hướng dẫn tại Thông tư 156, là trong trường hợp ngày cuối cùng của thời hạn giải quyết thủ tục hành chính trùng với ngày nghỉ theo quy định, thì ngày cuối cùng của thời hạn được tính là ngày làm việc tiếp theo của ngày nghỉ đó.

Ngoài việc gia hạn, Tổng cục Thuế cũng dự trù trước trong trường hợp lượng nộp hồ sơ thuế tăng mạnh sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, dẫn đến trường hợp Cổng thông tin điện tử của Tổng Cục Thuế xảy ra lỗi, thì Tổng cục Thuế chịu trách nhiệm thông báo trên trang thông tin điện tử tại địa chỉ www.gdt.gov.vn cho người nộp thuế biết về sự cố cũng như thời gian vận hành trở lại.

Người nộp thuế nộp hồ sơ, chứng từ điện tử trong ngày tiếp theo sau khi Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế hoạt động trở lại thì không bị xử phạt vi phạm hành chính, cũng như được miễn tiền chậm nộp cho khoản thuế có thời hạn nộp nằm trong khoảng thời gian hệ thống bị sự cố theo thông báo.

Khánh Hà