|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Đoàn Thị Hương khẳng định mình vô tội ở Malaysia

13:57 | 01/03/2017
Chia sẻ
Hai nghi phạm, trong đó một người mang quốc tịch Việt Nam Đoàn Thị Hương bắt đầu bị xét xử hôm nay tại Malaysia. 
doan thi huong khang dinh minh vo toi o malaysia
Đoàn Thị Hương (trái) và nghi phạm Siti Aisyah người Indonesia đến phiên tòa với áo giáp chống đạn. Ảnh: AP
doan thi huong khang dinh minh vo toi o malaysia Đoàn Thị Hương đối mặt án tử hình ở Malaysia
doan thi huong khang dinh minh vo toi o malaysia Đại sứ quán Việt Nam đã gặp Đoàn Thị Hương
doan thi huong khang dinh minh vo toi o malaysia Vụ án ông Kim Jong Nam: ĐSQ VN chưa thể tiếp xúc với nghi phạm có hộ chiếu 'Đoàn Thị Hương'

Đoàn Thị Hương và nghi phạm còn lại người Indonesia bị dẫn giải trong bộ áo giáp chống đạn đến phiên tòa quận Penang, gần thủ đô của Malaysia sáng nay.

Hai nữ nghi phạm này đã dùng chất kịch độc VX ám sát người được cho là Kim Jong Nam, anh em cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un ở sân bay Kuala Lumpur ngày 13/2.

Nếu bị kết án tội giết người theo điều 302 Bộ Luật Hình sự Malaysia, hình phạt cao nhất dành cho họ có thể là án tử hình.

Tại phiên tòa công bố cáo trạng sáng nay, không có lời bào chữa nào được đưa ra, do phải một tòa án cấp cao hơn mới đủ thẩm quyền xử các vụ án giết người. Nhưng sau khi cáo trạng được đọc ra, chủ tọa đã hỏi Đoàn Thị Hương rằng cô đã hiểu chưa. Đoàn Thị Hương nói bằng tiếng Anh: "Tôi hiểu nhưng tôi không có tội".

Nghi phạm người Indonesia được công bố cáo trạng trước, sau đó đến Đoàn Thị Hương. Cả hai đều bị còng tay, BBC cho biết.

Họ sẽ tiếp tục bị xét xử trong một phiên tòa tiếp theo vào ngày 13/4.

Trước phiên tòa, cả hai nữ nghi phạm đều khẳng định mình được trả tiền để tham gia vào một chương trình, mà họ nghĩ là trò chơi khăm sẽ được chiếu trên TV.

Vân Vũ

Giá trị trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn trong năm còn hơn 257.000 tỷ đồng, bất động sản chiếm 39%
Fiin Ratings nhận định thách thức vẫn còn hiện hữu khi thị trường chưa hoàn toàn phục hồi và những thay đổi về chính sách có độ trễ nhất định, dẫn tới doanh nghiệp chưa có đủ thời gian để sắp xếp dòng tiền trả nợ.