|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Định giá Ant Financial của Jack Ma có thể lên tới 150 tỷ USD

16:34 | 12/04/2018
Chia sẻ
Công ty quản lý quỹ đầu tư tư nhân Warburg Pincus của Mỹ đang trong vòng đàm phán để đầu tư vào Ant Financial, dự kiến vốn đầu tư tối thiểu là 8 tỷ USD. Mức định giá của Ant Financial có thể lên tới 150 tỷ USD.
dinh gia ant financial cua jack ma co the len toi 150 ty usd Ant Financial sắp trở thành startup công nghệ có giá nhất thế giới
dinh gia ant financial cua jack ma co the len toi 150 ty usd Công ty con của Alibaba chào mua MoneyGram với giá 1,2 tỷ USD

Tờ DealStreetAsia cho biết, Công ty quản lý quỹ đầu tư tư nhân Warburg Pincus của Mỹ đang trong vòng đàm phán để đầu tư vào Công ty Dịch vụ Tài chính Ant (Ant Financial), dự kiến vốn đầu tư tối thiểu là 8 tỷ USD.

Ant Financial là chủ sở hữu của nền tảng thanh toán trực tuyến hàng đầu của Trung Quốc Alipay, đang đàm phán với một số nhà đầu tư toàn cầu và nhà đầu tư Trung Quốc về việc huy động vốn.

dinh gia ant financial cua jack ma co the len toi 150 ty usd

Mức định giá của Ant Financial có thể lên tới 150 tỷ USD, nguồn tin của Reuters cho biết.

Warburg Pincus đang nổ lực để trở thành một nhà đầu tư chủ chốt. Nhà đầu tư nhà nước Singapore Temasek Holdings có thể sẽ là nhà đầu tư lớn nhất trong vòng huy động vốn lần này.

Ant Financial được điều hành bởi nhà sáng lập Jack Ma của Alibaba Group Holding Ltd, người đã từ chối bình luận về việc huy động này và thông tin liên quan đến cuộc đàm phán của các nhà đầu tư tiềm năng.

Đại diện của Alibaba và Warburg Pincus cũng không phản ứng ngay với yêu cầu bình luận của Reuters.

Warburg Pincus đã tham gia vào một số công ty Trung Quốc như công ty chia sẻ xe đạp Mobike và nhà sản xuất xe NIO ..

Còn theoThe Wall Street Journal, ông chủ của Alipay dự kiến niêm yết cổ phiếu cả ở sàn chứng khoán trong nước lẫn sàn chứng khoán quốc tế. Thông tin này phù hợp với lời đồn đoán trước đó rằng, Ant sẽ niêm yết cổ phiếu tại các sàn giao dịch chứng khoán Hồng Kông và New York.

Sau khi trở thành công ty thanh toán chiếm ưu thế nổi trội ở Trung Quốc, Công ty dịch vụ tài chính Ant đã nhắm tới thị trường quốc tế qua việc mua cổ phần của Công ty thanh toán Paytm của Ấn Độ và Công ty công nghệ Ascend Money của Thái Lan.

Ant cũng từng nỗ lực mua lại Công ty chuyển tiền MoneyGram International của Mỹ, song việc này đã bị cơ quan an ninh Mỹ gây khó khăn ngay từ đầu, mặc dù ông Jack Ma cam kết với Tổng thống Donald Trump rằng, ông sẽ tạo việc làm cho 1 triệu người Mỹ nếu thương vụ hoàn tất.

Thu Hà

Cập nhật kết quả quý I ngân hàng: Techcombank tạm dẫn đầu, LPBank báo lãi tăng mạnh nhất
Nhiều ngân hàng đã công bố kết quả kinh doanh quý I với lợi nhuận phân hoá rõ nét, bảng xếp hạng lợi nhuận lại tiếp tục có xáo trộn với sự vươn lên trước của Techcombank.