|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Digiworld đặt mục tiêu lãi 120 tỷ đồng quý III, tự tin đủ vốn cho việc phân phối iPhone 16

17:11 | 06/08/2024
Chia sẻ
Chủ tịch Digiworld cho rằng công ty không thiếu vốn cho việc ra mắt sản phẩm mới của iPhone. Công ty dự kiến tăng số lượng bán iPhone 16 so với iPhone 15 nhưng số lượng tăng lên cũng không quá nhiều do sức cầu vẫn còn thấp.

Trong buổi gặp gỡ nhà đầu tư chiều 6/8, CTCP Thế Giới Số (Digiworld - Mã: DGW) từ quý III trở đi, công ty sẽ phân phối các sản phẩm của MSI gồm máy tính xách tay, PC (máy tính để bàn), chuột, bàn phím, linh kiện.

Về thiết bị gia dụng, Digiworld dự kiến cuối năm 2024 sẽ phân phối thêm các sản phẩm máy điều hoà nhiệt độ, máy lạnh từ thương hiệu Xiaomi.

Bên cạnh đó, công ty dự báo sẽ có làn sóng mua mới điện thoại, đặc biệt là các điện thoại thông minh giá rẻ khi Chính phủ tắt sóng 2G vào tháng 9 tới đây. Ngoài ra, công ty đánh giá rằng, đây cùng là thời điểm thay mới thay mới thiết bị laptop, di động sau vùng đỉnh vào năm 2021.

Trước những kỳ vọng trên, sang quý III, công ty đặt mục tiêu 6.000 tỷ đồng doanh thu thuần tăng 11%, lợi nhuận sau thuế 120 tỷ đồng tăng 18% so với cùng kỳ.

Chủ tịch HĐQT Digiworld Đoàn Hồng Việt cho rằng, mục tiêu kinh doanh quý III là hoàn toàn khả thi và tốc độ tăng trưởng như trên là phù hợp. Công ty tự tin rằng sẽ hoàn thành kế hoạch năm đặt ra vì trong thời gian tới Digiworld có thêm nhiều sản phẩm mới.

Nguồn: Digiworld.

Về triển vọng với mặt hàng điện thoại, ông Việt cho rằng sẽ có sự tăng trưởng trong nửa cuối năm, đặc biệt là hai thương hiệu công ty đang phân phối là iPhone và Xiaomi.

Đối với kế hoạch phân phối các sản phẩm của Apple sắp tới, ông Việt khẳng định rằng: “Digiworld không thiếu vốn cho việc ra mắt sản phẩm mới của iPhone”. Công ty có kế hoạch tăng số lượng bán so với iPhone 15 nhưng số lượng tăng lên cũng không quá nhiều do sức cầu vẫn còn thấp.

Dự báo về ngành hàng laptop (máy tính) 6 tháng cuối năm, ông Việt cho rằng sẽ có sự tăng trưởng do có mùa Back to school (tựu trường). Bên cạnh đó, nhiều hãng giới thiệu các laptop AI, đặc biệt là laptop dùng chip của Qualcomm với nhiều tính năng mới nhưng các sản phẩm này không rẻ nên khó có thể bùng nổ về mặt số lượng.

Về mảng dược, Digiworld cho biết vẫn đang tìm kiếm cơ hội để phân phối thuốc nhưng theo đánh giá mảng này không dễ vì ngành y tế khá là phức tạp. Mảng này có thể tăng trưởng hai con số trong năm nay.

Đối với ngành hàng tiêu dùng (FMCG), ông Việt thừa nhận mảng này trong hai quý đầu năm vẫn ở mức đáy và chưa có dấu hiệu tăng trưởng trở lại. Chiến lược Digiworld của thời gian tới là có thêm nhiều sản phẩm, nhiều nhãn hãng để tiếp cận được các kênh phân phối, giúp cải thiện tăng trưởng. 

Nguồn: Digiworld.

Về kế hoạch M&A, ông Việt tiết lộ Digiworld cũng đang theo đuổi một số cơ hội nhưng khó có thể diễn ra trong năm 2024, dự kiến diễn ra vào năm sau. Khoản tiền nhàn rỗi của công ty sẽ được trích dùng cho các thương vụ M&A thay vì đầu tư cổ phiếu, mua trái phiếu như nhiều đơn vị khác.

Ngoài ra, tại cuộc gặp gỡ nhà đầu tư, khi được cổ đông đặt ra câu hỏi là Digiworld có ý định “Go Global”  như MWG không, vị Chủ tịch cho rằng “kế hoạch này không nói là không, nhưng không phải ưu tiên trước mắt”. Vì thị trường trong nước còn rộng mở với mô hình kinh doanh của Digiworld, còn nếu Go Global sẽ đi theo hướng mua bán sáp nhập.

Lâm Anh