|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Điện Kremlin: Thời gian và địa điểm cuộc gặp cấp cao Trump – Putin đã được ấn định

09:28 | 28/06/2018
Chia sẻ
Cố vấn ngoại giao của Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết nước này và Mỹ đã đạt thỏa thuận vào ngày 27/6 về thời gian và địa điểm tổ chức cuộc gặp cấp cao giữa Tổng thống Putin và Tổng thống Donald Trump.
dien kremlin thoi gian va dia diem cuoc gap cap cao trump putin da duoc an dinh Tổng thống Putin mời ông Kim Jong Un sang thăm Nga
dien kremlin thoi gian va dia diem cuoc gap cap cao trump putin da duoc an dinh Đòn đáp trả cứng rắn của Tổng thống Nga Putin

Cố vấn Yuri Ushakov của Tổng thống Nga Vladimir Putin ra thông báo trên sau cuộc gặp giữa ông Putin và Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton tại thủ đô Moscow. Ông Ushakov cho biết, thời gian, địa điểm và các thông tin khác về cuộc gặp cấp cao giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ - Nga sẽ được Điện Kremlin và Nhà Trắng thông báo chính thức vào hôm nay (28/6).

dien kremlin thoi gian va dia diem cuoc gap cap cao trump putin da duoc an dinh
Tổng thống Donald Trump và Tổng thống Putin. Nguồn: Mikhail Klimentyev/TASS/Getty Images.

Cũng theo ông Ushakov, cuộc gặp sẽ được tổ chức tại một nước thứ ba, nhưng không cho biết cụ thể là nước nào. Áo từng đề nghị tổ chức cuộc gặp này tại thủ đô Vienna. Theo một số hãng truyền thông, Helsinki – thủ đô của Phần Lan, cũng là một ứng viên sáng giá.

Cố vấn Yuri Ushakov cho biết, cuộc gặp cấp cao giữa Tổng thống Putin và Tổng thống Donald Trump sẽ bao gồm các cuộc gặp 1 đối 1 giữa hai nhà lãnh đạo và khép lại bằng một buổi họp báo chung. Ông Ushakov nói thêm, hai vị tổng thống dự kiến sẽ ra một tuyên bố chung sau cuộc gặp.

Vị cố vấn của Tổng thống Putin cho biết Điện Kremlin hài lòng với kết quả cuộc gặp giữa Tổng thống Putin với Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton, mô tả cuộc gặp “mang tính xây dựng và chuyên nghiệp”.

Cuộc gặp giữa Tổng thống Putin và ông Bolton đề cập đến quan hệ giữa hai nước, việc kiểm soát vũ khí hạt nhân, tình hình Syria, cuộc khủng hoảng Ukraine, tiến triển trên Bán đảo Triều Tiên và việc Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran – các chủ đề mà ông Ushakov cho biết sẽ góp mặt trong chương trình nghị sự giữa hai tổng thống trong cuộc gặp tới.

Xem thêm

Trường Giang

Chủ tịch SSI: Rủi ro lớn nhất của thị trường nằm ở niềm tin nhà đầu tư
Công ty chứng khoán đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 8.112 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 3.398 tỷ đồng. So với kết quả 2023, các chỉ tiêu này tăng lần lượt 13% và 19% và là mức cao kỷ lục.