|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Đến lượt Nhật Bản chuẩn bị đưa bitcoin lên sàn

15:07 | 05/12/2017
Chia sẻ
Một trong những sàn giao dịch tài chính hàng đầu Nhật Bản đang chuẩn bị cho việc triển khai sản phẩm phái sinh theo bitcoin, sau khi nhiều đối thủ Mỹ lên kế hoạch niêm yết hợp đồng tiền ảo kỳ hạn trong tháng này.
den luot nhat ban chuan bi dua bitcoin len san Giá trị thị trường của bitcoin vượt qua tài sản của Warren Buffett, Boeing
den luot nhat ban chuan bi dua bitcoin len san Đồng bitcoin được phép lên sàn CME và CBOE
den luot nhat ban chuan bi dua bitcoin len san
Ảnh: Andrew Harrer

Theo CEO Sở giao dịch Tokyo Financial Exchange, ông Shozo Ohta cuối tuần trước cho biết, họ lập kế hoạch tạo ra một nhóm nghiên cứu về tiền ảo trong tháng 1/2018. Theo ông, việc niêm yết sẽ yêu cầu sư thay đổi các luật chứng khoán quốc gia. Và tại Nhật Bản, sự khởi đầu của một nhóm nghiên cứu thường là bước đầu tiên trong việc soạn thảo luật. Sở giao dịch Tokyo Financial Exchange có 2 đối tác thương mại là JP Morgan và Barclays

“Một khi Bộ luật Chứng khoán và Công cụ Tài chính thừa nhận tiền ảo là sản phẩm tài chính, chúng tôi sẽ niêm yết hợp đồng tiền ảo kỳ hạn một cách sớm nhất có thể. Để đạt được điều đó, chúng tôi sẽ triển khai nhóm nghiên cứu để tìm hiểu nhiều khía cạnh khác nhau, gồm tình trạng hiện tại của đồng bitcoin, triển vọng, và hình thức đồng tiền sẽ bám rễ vào xã hội Nhật Bản”, ông Ohta cho biết hôm 1/12.

Tokyo Financial Exchange, được biết đến là TFX, độc lập với sàn giao dịch chính của quốc gia Japan Exchange Group, xử lý các hợp đồng kỳ hạn của Nikkei 225 và Topix. Các tổ chức đầu tư sử dụng TFX cho hợp đồng tương lai lãi suất euro yen, cũng như để giao dịch ngoại tệ và chỉ số chứng khoán kỳ hạn. Theo TFX, trong tất cả các sản phẩm, 3,5 triệu hợp đồng được giao dịch trong tháng 11.

Trong tháng 4, Nhật Bản trở thành một trong những quốc gia phản ứng nhanh nhất khi đưa ra quy định cho tiền ảo, thừa nhận giao dịch bitcoin là hợp pháp và ban hành quy định giám sát giao dịch bitcoin. Tính tới thời điểm hiện tại, 15 sàn giao dịch đã nhận được giấy phép từ Ủy ban Chứng khoán Tài chính. Các sàn giao dịch Nhật Bản ước tính chiếm gần 1 nửa khối lượng giao dịch bitcoin toàn cầu, thúc đẩy bởi một một hình kinh doanh không tính phí giao dịch.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/