|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Đề xuất đầu tư sân bay của An Giang bị Bộ chặn lại

16:33 | 03/01/2018
Chia sẻ
Đáp lại lời kêu gọi đầu tư sân bay An Giang của tỉnh miền Tây này, Bộ Giao thông - Vận tải cho rằng "chưa phải là thời điểm thích hợp".
de xuat dau tu san bay cua an giang bi bo chan lai Loại sân bay An Giang ra khỏi danh mục ưu tiên đầu tư
de xuat dau tu san bay cua an giang bi bo chan lai Mời gọi đầu tư sân bay An Giang 3.400 tỉ
de xuat dau tu san bay cua an giang bi bo chan lai
Sân bay An Giang không nằm trong quy hoạch mạng cảng hàng không toàn quốc trong giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. (Ảnh minh họa: Tuấn Phùng)

Bộ Giao thông - Vận tải cho rằng chưa phải là thời điểm thích hợp để đầu tư xây dựng sân bay An Giang trong văn bản gửi UBND tỉnh này về kêu gọi đầu tư sân bay tại đây.

​Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Lê Đình Thọ, vừa qua Cục Hàng không Việt Nam đã hoàn thành đề án điều chỉnh Quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 theo Quyết định số 21/QĐ-TTg ngày 8/1/2009 của Thủ tướng Chính phủ

Bộ Giao thông - Vận tải đã lấy ý kiến các cơ quan có liên quan, thành lập hội đồng thẩm định để thẩm định và đã trình Thủ tướng để xem xét, phê duyệt đề án trên.

Theo đó, sân bay An Giang không nằm trong mạng cảng hàng không toàn quốc trong giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 và sẽ được chuyển giao cho Bộ Quốc phòng quản lý theo tính chất là sân bay chuyên dùng.

Theo đánh giá của Bộ Giao thông - Vận tải, hiện tại chưa có nhu cầu khai thác dân dụng tại sân bay An Giang nên hiện nay không phải là thời điểm phù hợp để kêu gọi đầu tư sân bay An Giang.

Trong tương lai, khi có nhu cầu khai thác hàng không chung hoặc mục đích vận chuyển hành khách, hành lý, hàng hóa, bưu gửi mà không vận chuyển công cộng, UBND tỉnh An Giang phối hợp với Bộ Quốc phòng (cơ quan chủ trì) và Bộ Giao thông vận tải (đơn vị phối hợp) để mở và kêu gọi đầu tư sân bay chuyên dùng An Giang theo quy định của Luật Hàng không dân dụng Việt Nam.

Không tính Phú Quốc, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long hiện có 3 sân bay là Cần Thơ, Rạch Giá và Cà Mau.

Cả 3 sân bay này đều đói khách, hoạt động không hiệu quả, nhu cầu vận chuyển hàng hóa rất ít vì giá vận chuyển quá cao, do vậy có nguy cơ bị đóng cửa.

Ngay như chính quyền TP Cần Thơ còn muốn bù lỗ để duy trì sân bay trong khi chờ khách du lịch sẽ gia tăng mai.

Vị trí mà tỉnh An Giang muốn xây sân bay nằm cách sân bay Cần Thơ đang bị ế chỉ khoảng 60km.

Tỉnh An Giang muốn kêu gọi đầu tư xây sân bay này với kinh phí dự kiến 3.400 tỉ đồng.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Tuấn Phùng

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.