|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Đề xuất cấm xe tải, xe khách đi qua thị xã Cai Lậy từ ngày 1/11

21:54 | 25/10/2019
Chia sẻ
Ngày 25/10, Tổng cục Đường bộ Việt Nam có văn bản kiến nghị Bộ Giao thông vận tải chấp thuận thực hiện phương án cấm xe tải từ 3 trục và xe khách từ 29 chỗ trở lên trên quốc lộ 1 qua thị xã Cai Lậy từ ngày 1/11 tới.
 - Ảnh 1.

Trạm thu phí BOT Cai Lậy chờ ngày thu phí trở lại - Ảnh: TTO

Theo Tổng cục Đường bộ, ngày 14-10 Sở GT-VT Tiền Giang có báo cáo về tình trạng quốc lộ 1 đoạn qua nội ô TX Cai Lậy thuộc Dự án xây dựng tuyến tránh Cai Lậy và tăng cường mặt đường quốc lộ 1 đoạn km1.987+560 đến km2.014 do nhà đầu tư Dự án BOT là Công ty TNHH đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang quản lý, khai thác và bảo trì.

Theo cáo cáo, đoạn đường này có nhiều xe đi qua, thường xuyên ùn tắc giao thông, đặc biệt lưu thông qua các cầu hẹp, các ngày lễ, tết…, nguy cơ mất an toàn giao thông tăng cao.

Ngày 21-10, Tổng cục Đường bộ đã tổ chức họp với đại diện các cơ quan của Bộ GT-VT, tỉnh Tiền Giang, nhà đầu tư, thống nhất phương án tổ chức giao thông để phân lưu lượng giao thông giữa quốc lộ 1 và tuyến tránh TX Cai Lậy.

Trên cơ sở kết quả kiểm tra, khảo sát hiện trường và biên bản thống nhất giữa các bên, Tổng cục Đường bộ báo cáo Bộ GT-VT chấp thuận phương án tổ chức giao thông như sau:

Cấm xe tải từ 3 trục và xe khách từ 29 chỗ trở lên lưu thông hai chiều qua quốc lộ 1 đoạn qua nội ô TX Cai Lậy từ ngày 1-1-2019. Các xe này sẽ phải đi theo tuyến tránh TX Cai Lậy.

Các loại xe còn lại (bao gồm cả xe buýt) sẽ được lưu thông trên quốc lộ 1 đoạn qua nội ô TX Cai Lậy và tuyến tránh bình thường.

Các bên liên quan dự tính sau khi phân luồng, lưu lượng xe qua tuyến tránh Cai Lậy sẽ tăng lên khoảng 4.420 lượt/ngày đêm; lượng xe qua nội ô TX Cai Lậy cũng giảm tương ứng; khoảng 17.390 lượt/ngày đêm có thể lưu thông qua tuyến tránh hoặc qua nội ô TX Cai Lậy.

Sở GT-VT Tiền Giang có trách nhiệm làm việc với các cơ quan, chính quyền địa phương để thống nhất giải pháp, cấp phép cho các xe phục vụ nhu cầu dân sinh trong phạm vi khu vực quốc lộ 1 đoạn qua nội ô TX Cai Lậy; bảo đảm không ảnh hưởng đến đời sống, tình hình an ninh trật tự khu vực khi tổ chức cấm xe như trên.

Công ty TNHH đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang - nhà đầu tư dự án BOT Cai Lậy - sẽ phải tăng cường thực hiện công tác bảo đảm giao thông; lắp đặt hệ thống biển báo phân luồng tổ chức giao thông ngay sau khi có sự chấp thuận của cấp có thẩm quyền.

Doanh nghiệp này cũng sẽ phải thực hiện các hạng mục còn lại (nút giao, hầm dân sinh…) theo đúng hồ sơ thiết kế đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt để bảo đảm an toàn giao thông, lưu thông thuận lợi…


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Tuấn Phùng

Trước thềm Diễn đàn Đầu tư Việt Nam: Đầu tư thụ động trong bối cảnh vĩ mô không chắc chắn
Trong năm 2024, lãi suất tiền gửi có kỳ hạn đang ở mức thấp. 4 ngân hàng quốc doanh có mức huy đông kỳ hạn 12 tháng đang ở mức 4,6%-5,0%. Trong khi đó thị trường trái phiếu, cũng như thị trường bất động sản đều chưa phục hồi, dẫn đến thiếu các kênh đầu tư tài chính hấp dẫn. Lượng tiền gửi trong ngân hàng đang ở mức cao nhất trong lịch sử đạt gần 6,84 triệu tỷ đồng vào tháng 7/2024.