Đầu tư hơn 90.000 tỷ đồng làm hai tuyến đường sắt kết nối sân bay Long Thành
Mới đây, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã có công văn yêu cầu Bộ Giao thông vận tải (GTVT) thống nhất với UBND các tỉnh, thành phố: Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, TP HCM và các Bộ liên quan về phương án đầu tư dự án đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu và dự án đường sắt nhẹ Thủ Thiêm – cảng hàng không quốc tế Long Thành, bảo đảm phù hợp quy hoạch, đúng thẩm quyền theo quy định pháp luật.
Cụ thể, tuyến đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - cảng hàng không quốc tế Long Thành đã được đưa vào quy hoạch chi tiết đuờng sắt khu vực đầu mối TP HCM.
Theo đó, tuyến có điểm đầu tại ga Thủ Thiêm (TP Thủ Đức, TP HCM), điểm cuối là cảng hàng không quốc tế Long Thành. Tuyến có chiều dài 37,5 km với tổng mức đầu tư sơ bộ khoảng hơn 40.500 tỷ đồng.
Trong khi đó, tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu có chiều dài khoảng 84 km, có điểm đầu từ ga Trảng Bom, điểm cuối tại cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải. Tổng mức đầu tư dự kiến hơn 50.000 tỷ đồng.
Hai tuyến đường sắt trên được đầu tư xây dựng sớm sẽ giúp đồng bộ hệ thống hạ tầng giao thông kết nối với sân bay Long Thành, từ đó tạo điều kiện để phát huy tối đa lợi thế của "siêu" dự án này.