|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Đầu tư gần 2.200 tỷ đồng xây dựng đường ven biển ở Quảng Bình

16:10 | 24/01/2022
Chia sẻ
Với chiều dài trên 86km, dự án đường ven biển ở Quảng Bình có tổng kinh phí đầu tư gần 2.200 tỷ đồng, chia làm ba đoạn, đi qua 6 huyện, thị xã, thành phố và dự kiến đưa vào sử dụng trong năm 2025.
Đầu tư gần 2.200 tỷ đồng xây dựng đường ven biển ở Quảng Bình - Ảnh 1.

Lễ khởi công Dự án thành phần 1-đường ven biển thuộc Dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3. (Ảnh: Đức Thọ/TTXVN).

Ngày 24/1, tại xã Ngư Thủy Bắc, huyện Lệ Thủy, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình, Sở Giao thông Vận tải tổ chức khởi công dự án thành phần 1 đường ven biển thuộc Dự án đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3.

Với chiều dài trên 86km, dự án có tổng kinh phí đầu tư gần 2.200 tỷ đồng, chia làm 3 đoạn và đi qua 6 huyện, thị xã, thành phố. Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong năm 2025. Dự án đường ven biển hứa hẹn mang lại diện mạo mới cho các làng quê bên chân sóng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Thắng - Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình nhấn mạnh dự án đường ven biển đóng vai trò hết sức quan trọng đối với quá trình phát triển của Quảng Bình.

Dự án hoàn thành không chỉ tạo sự kết nối thông suốt về hạ tầng mà còn đóng vai trò trọng yếu trong bảo đảm quốc phòng-an ninh, tạo “cú hích” mạnh mẽ cho du lịch, dịch vụ biển, công nghiệp ven biển, năng lượng tái tạo, bảo vệ môi trường, cứu hộ cứu nạn, phòng chống thiên tai…

Thời gian tới, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình sẽ tiếp tục sát cánh cùng Sở Giao thông Vận tải tạo mọi điều kiện tốt nhất để dự án được triển khai thuận lợi, đưa vào khai thác sử dụng theo đúng mục tiêu, hiệu quả và tiến độ đề ra; góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, xã hội của tỉnh.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình yêu cầu các sở, ngành, địa phương liên quan đề cao trách nhiệm với tinh thần "việc của chủ đầu tư là việc của mình," tạo mọi điều kiện tốt nhất cho chủ đầu tư triển khai dự án; kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn; tập trung mọi nguồn lực để triển khai thực hiện dự án đảm bảo đúng về thủ tục đầu tư xây dựng thi công xây dựng công trình đảm bảo chất lượng cao nhất; đảm bảo an toàn lao động và bảo vệ môi trường theo quy định, quan hệ thật tốt với cộng đồng dân cư trong vùng dự án...

Trong phát triển kinh tế, tuyến đường này sẽ tạo sự liên hoàn, đồng bộ, giảm chi phí cho doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh. Đây cũng chính là yếu tố quan trọng để Quảng Bình nâng cao năng lực chỉ số cạnh tranh, cải thiện môi trường đầu tư, thu hút nhiều hơn nữa các dự án lớn, góp phần hoàn thành các mục tiêu của nhiệm kỳ và giai đoạn tiếp theo.

Tuyến đường này cũng sẽ kết nối trục Nam Hà Tĩnh và đường ven biển tỉnh Quảng Trị thành hệ thống thông suốt, thống nhất, tạo hành lang thông thoáng cho cả khu vực, hứa hẹn nhiều đổi thay tích cực cho các địa phương Bắc miền Trung.

Dự án đường ven biển được đầu tư sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các địa phương và nhân dân ven biển, mở ra những hướng đi mới, kết nối gần hơn với các trung tâm kinh tế-xã hội, nhanh chóng bắt kịp nhịp độ phát triển của tỉnh.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Đức Thọ

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.