|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Khởi công dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn Nga Sơn - Hoằng Hóa

14:21 | 12/12/2021
Chia sẻ
Sáng 12/12, tỉnh Thanh Hóa đã khởi công dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn Nga Sơn-Hoằng Hóa (tỉnh Thanh Hóa) với tổng mức đầu tư 2.242 tỷ đồng.

Dự án tuyến đường bộ ven biển đoạn Nga Sơn - Hoằng Hóa đi qua ba huyện Nga Sơn – Hậu Lộc – Hoằng Hóa (tỉnh Thanh Hóa); trong đó phần đường được đầu tư xây dựng mới với chiều dài 23,723 km đường giao thông đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng.

Đường có chiều rộng nền đường 12 m, vận tốc thiết kế 80km/giờ. Dự án có 3 cầu lớn gồm cầu Lạch Sung, cầu Nam Khê, cầu Lạch Trường và 1 cầu nhỏ Mỹ Liên được thiết kế theo tiêu chuẩn thiết kế cầu đường bộ TCVN 11823:2017.

Về giải phóng mặt bằng đến nay các địa phương đã hoàn thành công tác kiểm kê và bàn giao mặt bằng phần diện tích đất nông nghiệp cho nhà thầu thi công được 13.6/23,723 km (đạt 57%). Phần còn lại các huyện đang tích cực đẩy nhanh việc giải phóng mặt bằng phần đất nông nghiệp còn lại, đất nuôi trồng thủy sản và phạm vi đất ở.

Dự kiến sẽ cơ bản hoàn thành và bàn giao toàn bộ mặt bằng còn lại cho nhà thầu thi công trước ngày 31/12/2021. Đây cũng là dự án giao thông điển hình của địa phương về giải phóng mặt bằng đạt khối lượng lớn trước khi khởi công xây dựng công trình.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh: Để đảm bảo tiến độ, chất lượng, mỹ quan, sớm đưa dự án vào khai thác, chủ đầu tư là Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo các nhà thầu thi công nâng cao tinh thần trách nhiệm, phát huy tối đa năng lực và kinh nghiệm, tập trung nguồn lực, nhân lực, máy móc, thiết bị, xây dựng tiến độ thi công tổng thể, chi tiết.

Theo ông Mai Xuân Liêm, trong quá trình thi công công trình, phải đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông, đồng thời có các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong hoạt động thi công.

Ngoài ra, Sở Giao thông Vận tải cũng cần chủ động giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện và kịp thời tham mưu, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh những vấn đề vượt thẩm quyền.

Phó Chủ tịch Mai Xuân Liêm đề nghị các sở, ngành: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị liên quan chủ động phối hợp với chủ đầu tư, khẩn trương giải quyết các công việc liên quan đến dự án; tham mưu kịp thời về bố trí vốn, các chế độ chính sách trong giải phóng mặt bằng.

Mặt khác, UBND các huyện: Nga Sơn, Hậu Lộc, Hoằng Hóa tiếp tục tuyên truyền để người dân hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của dự án, khẩn trương giải phóng mặt bằng các đoạn còn lại và bàn giao mặt bằng sạch cho các đơn vị thi công đảm bảo kế hoạch tiến độ đã được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt.

Dự kiến đến tháng 12/2024 dự án sẽ hoàn thành, và kết nối toàn tuyến đường bộ ven biển từ Quảng Ninh đến Nghệ An và đây sẽ là trục giao thông ven biển quan trọng, kết nối xuyên suốt. Tuyến đường cũng có chức năng bảo đảm an ninh quốc phòng, cứu hộ cứu nạn; thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh ven biển phía Bắc, vùng Bắc Trung Bộ nói chung và của tỉnh Thanh Hóa nói riêng.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Trịnh Duy Hưng

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.