|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Đất khu văn phòng gần trung tâm Sài Gòn 280 triệu đồng mỗi m2

11:00 | 29/10/2016
Chia sẻ
Phố Nguyễn Văn Trỗi nối sân bay Tân Sơn Nhất với khu trung tâm quận 1 xuất hiện dày đặc các show room và cao ốc văn phòng có giá đất mặt tiền 280 triệu đồng mỗi m2, theo Propzy.

Đơn vị này vừa công bố 3 cung đường "bất động sản vàng" tại quận Phú Nhuận có giá trị thương mại cao nằm gần khu trung tâm quận 1, TP HCM. Đây là một hiện tượng trong thị trường bất động sản tại địa bàn này.

Theo đó, tuyến đường Nguyễn Văn Trỗi đi qua địa bàn 2 quận Phú Nhuận và Tân Bình là cung đường ngoại giao nối liền sân bay Tân Sơn Nhất với quận 1 có giá đất mặt tiền trung bình 280 triệu đồng mỗi m2. Tuyến phố này xuất hiện dày đặc các gian hàng trưng bày sản phẩm và cao ốc văn phòng nên được mệnh danh là cung đường của "buiding office và show room".

Giá đất mặt tiền 3 cung đường bất động sản vàng tại Phú Nhuận có giá trị thương mại cao. Ảnh chụp màn hình

Trong khi đó, khu vực Phan Xích Long là thiên đường của các chuỗi ẩm thực F&B quốc tế và thuần Việt, cũng là phố ngân hàng (nhiều phòng giao dịch ngân hàng có mặt tại đây) có giá đất mặt tiền dao động ở ngưỡng 200-220 triệu đồng mỗi m2.

Trong khi đó, tuyến đường Lê Văn Sỹ cũng được mệnh danh là cung đường bất động sản vàng của quận Phú Nhuận có giá đất mặt tiền trung bình 120 triệu đồng mỗi m2. Tuyến phố này ngập tràn shop thương mại đủ mọi ngành nghề: thời trang, mỹ phẩm.

Phố Nguyễn Văn Trỗi dày đặc các tòa nhà văn phòng và show room trưng bày hàng hóa xuất hiện trên tuyến đường ngoại giao nối từ sân bay Tân Sơn Nhất với quận 1, TP HCM. Ảnh: Vũ Lê

Đơn vị này đánh giá, từ quận Phú Nhuận có thể di chuyển khắp các khu vực khác và di chuyển vào trung tâm thành phố, nên Phú Nhuận thường được chọn là nơi để đặt văn phòng kết hợp với nhà ở. Một số nhà đầu tư lựa chọn hình thức mua các thửa đất lớn rồi chia nhỏ để xây dựng với diện tích đất 35-45m2 kết cấu một trệt, một lửng, 2 lầu và sân thượng, sau đó bán lại với tầm giá 4,5-5,5 tỷ đồng.

Nghiên cứu của Propzy, nếu có 2 tỷ đồng, nhà đầu tư có thể giải được bài toán mua nhà phố với nhiều loại diện tích khác nhau tùy vị trí. Tại quận Phú Nhuận với 2 tỷ đồng có thể mua được nhà 25-30 m2. Trong khi đó, tại quận Gò Vấp, 2 tỷ đồng có thể đầu tư căn nhà phố 40-50 m2. Nếu chịu khó di chuyển ra xa hơn đến quận 12, số tiền này có thể mua được nhà 70-100 m2.

Nếu vẫn muốn tìm một địa chỉ ở Phú Nhuận với tầm tiền từ 1,2 tỷ đến dưới 2 tỷ đồng, vẫn còn một số lượng nhà phố diện tích nhỏ tập trung ở các khu vực dọc tuyến đường sắt Bắc Nam.

Vũ Lê