|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Đặt cược vào ROS và game ETF, tài khoản nhiều nhà đầu tư bốc hơi 20%

07:27 | 18/06/2017
Chia sẻ
Nhiều nhà đầu tư đã tranh mua ROS trong 2 phiên đầu tuần vừa qua, nhằm đón sóng ETF, chờ bán ra phiên cuối tuần. Tuy nhiên, những người mua ROS đều đã chịu lỗ, người lỗ ít thì 7,5% còn người lỗ nhiều lên tới 20% và có thể còn hơn thế nữa.

Cuối tuần trước, quỹ VNM ETF đã thông báo những thay đổi trong đợt đảo danh mục quý 2/2017, trong đó điểm đáng chú ý là quỹ ETF này thêm ROS vào danh mục.

Trước khi VNM ETF công bố thông tin, ROS có 2 phiên giảm sàn ngày 8/6 và 9/6. Tuy nhiên, ngay sau khi có thông tin ROS vào VNM ETF, nhiều nhà đầu tư ưa mạo hiểm đã bắt đáy ROS trong 2 phiên giao dịch đầu tuần, với mục đích khi cổ phiếu về tài khoản sẽ bán cho VNM ETF và kỳ vọng thu được lợi nhuận.

Cụ thể, trong phiên 12/6, ROS tăng trần lên 112.700 đồng/cổ phiếu, khớp lệnh hơn 1 triệu cổ phiếu. Đến phiên 13/6, ROS tiếp tục tăng trần lên 120.500 đồng/cổ phiếu, khớp lệnh tới 4,8 triệu cổ phiếu.

Thế nhưng, những nhà đầu tư đặt cược vào ROS đã phải đón nhận thất bại. Sau 2 phiên tăng trần, ROS giảm sàn cả 3 phiên còn lại trong tuần. Những người mua tại giá 112.700 đồng khi cổ phiếu về tài khoản giá chỉ còn 104.300 đồng, lỗ 7,5%.

Nặng nề hơn là những nhà đầu tư mua 4,8 triệu cổ phiếu ROS với giá 120.500 đồng. Khi lượng cổ phiếu này về đến tài khoản, ROS chỉ còn giá 97.000 đồng, mức thua lỗ lên tới gần 20%. Trong phiên cuối tuần, lệnh bán ROS giá ATC lên tới hơn 4 triệu cổ phiếu nhưng chỉ một số ít được khớp lệnh.

Bên cạnh đó, thanh khoản trong phiên cuối tuần qua của ROS thấp hơn so với phiên giao dịch 4,8 triệu cổ phiếu. Điều đó cho thấy, chắc chắn còn nhiều nhà đầu tư chưa kịp bán ROS và có thể sẽ còn lỗ tiếp trong tuần tới.

Điều đáng nói là, đây không phải lần đầu tiên nhà đầu tư chịu thua lỗ khi mạo hiểm với ROS và ETF. Cách đây đúng 3 tháng, quỹ FTSE Vietnam ETF cũng đưa ROS vào danh mục khiến nhiều nhà đầu tư hào hứng và tranh mua ROS nhằm "đón đầu" ETF để bán ra.

Trong phiên giao dịch cách đây 3 tháng, chỉ trong 15 phút cuối phiên, lệnh bán ROS ồ ạt đổ vào thị trường, khối lượng dư bán ATC lên tới 9 triệu đơn vị, ROS nhanh chóng giảm về giá sàn, nhà đầu tư đều chờ đợi, theo dõi lệnh mua từ ETF.

Tuy nhiên, điều bất ngờ đã xảy ra khi các quỹ ngoại không mua ROS bằng phương thức khớp lệnh mà thực hiện mua thỏa thuận, vì vậy 9 triệu cổ phiếu chất bán ATC trong phiên đó đã không có người mua. Kết quả là ROS đóng cửa tại giá sàn và là phiên giảm sàn đầu tiên trong lịch sử mã này.

dat cuoc vao ros va game etf tai khoan nhieu nha dau tu boc hoi 20 Cổ phiếu ROS có lặp lại 'vết xe đổ' của FLC, KLF?

Giá cổ phiếu ROS đang "rơi" từ đỉnh 177.800 đồng/cp xuống loanh quanh vùng 104.300 đồng/cp, thậm chí tiếp tục giảm sàn 2 phiên liên ...

dat cuoc vao ros va game etf tai khoan nhieu nha dau tu boc hoi 20 5 phiên giảm sàn và mục tiêu thách thức 250.000 đồng/cổ phiếu của ROS

Quá trình tăng giá liên tục của cổ phiếu ROS cũng đưa ông Trịnh Văn Quyết trở thành người giàu nhất sàn chứng khoán Việt ...

Gia Linh