|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Đài Loan nối bước Nhật Bản ủng hộ bitcoin

07:39 | 07/10/2017
Chia sẻ
Đài loan sẽ không cấm huy động vốn bằng phát hành tiền ảo (ICO), tiền kỹ thuật số như bitcoin. Đồng thời sẽ loại bỏ lập trường cứng rắn của Trung Quốc và Hàn Quốc.

Phát biểu trong phiên họp chung của Quốc hội và Nội các rằng Đài Loan, Chủ tịch Ủy ban Giám sát Tài chính Đài Loan Wellington Koo cho hay sẽ không theo đường lối của Trung Quốc và Hàn Quốc trong việc cấm hoàn toàn hoạt động liên quan đến tiền kỹ thuật số. Thay vào đó, người đứng đầu cơ quan tài chính Đài Loan cam kết sẽ áp dụng lập trường thân thiện hơn để ủng hộ sự phát triển và chấp nhận đồng tiền kỹ thuật số và công nghệ blockchain trong nước.

Theo báo The News Lens, Koo bày tỏ quan điểm chính thức sau khi có yêu cầu từ nhà lập pháp Jason Hsu, một nghị sĩ từ Đảng Quốc Xã Đại Loan (Nationalist party) từ lâu đã đưa ra lập trường ủng hộ FinTech.

Trích dẫn trong các phương tiện truyền thông, Hsu nhấn mạnh: “Chỉ vì Trung Quốc và Hàn Quốc đang cấm, không có nghĩa là Đài Loan phải theo như vậy, có một cơ hội khổng lồ để tăng trưởng trong tương lai. Chúng ta nên học hỏi Nhật Bản, khi mà họ xem tiền kỹ thuật số là một ngành được kiểm soát chặt chẽ như chứng khoán.”

Theo Hsu, các tuyên bố của Koo được theo sau bởi sự thông qua “Đạo luật Thử nghiệm Đổi mới Công nghệ Tài chính”, trong cùng một phiên họp của Quốc Hội. Nếu dự luật được thông qua, luật pháp sẽ thiết lập được một khuôn khổ công nghệ tài chính cho tiền kỹ thuật số và các startup blockchain hoạt động.

tin nong dai loan noi buoc nhat ban ung ho bitcoin
Đài Loan sẽ thân thiện hơn với tiền kỹ thuật số và ICO.

Các bình luận từ trưởng ban điều hành Đài Loan cho thấy một cách tiếp cận khác biệt rõ rệt đối với việc điều tiết các đồng tiền kỹ thuật số và ICO - một hình thức huy động vốn mới được hỗ trợ bởi các đồng tiền kỹ thuật số như bitcoin và ether.

Cách đây hơn một tháng, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc tuyên bốn một lệnh cấm toàn bộ ICO, cho rằng đây là phương pháp gây quỹ bất hợp pháp. Đạo luật hà khắc này đang được thực thi và dẫn đến việc đóng cửa các sàn giao dịch bitcoin ở Trung Quốc Đại Lục. Một tuần trước, Hàn Quốc cũng tiếp bước và cấm ICO trong khu vực. Nhật Bản thì ngược lại, đã chuyển sang thừa nhận bitcoin là phương thức thanh toán hợp pháp từ tháng 4 năm nay.

Tuần qua, Hsu mô tả đạo luật cấm đoán dẫn đến “phản ứng dây chuyền” của các cảnh báo bởi những cơ quan giám sát trên khắp thế giới.

“Tôi lo ngại rằng với việc cả Trung Quốc và Hàn Quốc cấm ICO, tất cả tiền nóng này sẽ đổ dồn về thị trường chứng khoán và bất động sản”, phát biểu của Hsu được ghi lại bởi Financial Times vào tuần trước. Bất cứ sự sợ hãi nào về việc Đài Loan sẽ cấm tuyệt như Trung Quốc và Hàn Quốc, như gợi ý từ Financial Times, giờ đây đã thay đổi trước đề xuất của nhà điều hành Đài Loan.

Thành Nguyên/CryptoCoinsNews

Chủ tịch Sacombank: Tôi không liên quan gì bà Trương Mỹ Lan, Vạn Thịnh Phát
Người đứng đầu ngân hàng nói rằng tất cả tin đồn ảnh hưởng đến ông sẽ ảnh hưởng đến Sacombank, từ đó chắc chắn ảnh hưởng đến quyền lợi của cổ đông.