|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Đại học Tân Tạo đăng ký mua 10 triệu cổ phiếu ITA

07:47 | 16/12/2022
Chia sẻ
Đại học Tân Tạo đã đăng ký mua vào 10 triệu cổ phiếu ITA để tăng tỷ lệ sở hữu, giao dịch dự kiến thực hiện trong khoảng thời gian 20/12/2022 - 12/1/2023.

Thông tin trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE), CTCP Đại học Tân Tạo đăng ký mua 10 triệu cổ phiếu ITA của CTCP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo theo phương thức giao dịch thỏa thuận. Thời gian dự kiến thực hiện giao dịch từ ngày 20/12/2022 đến ngày 12/1/2023. Mục đích thực hiện giao dịch là để tăng tỷ lệ sở hữu.

Nếu giao dịch thành công, số lượng cổ phiếu ITA mà Đại học Tân Tạo nắm giữ sẽ tăng từ 127,10 triệu đơn vị lên 137,10 triệu đơn vị, tỷ lệ sở hữu tăng tương ứng từ 13,54% lên 14,61%.

Thông tin khác, bà Đặng Thị Hoàng Yến (hay Maya Dangelas), Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo đồng thời là Thành viên sáng lập của CTCP Đại học Tân Tạo hiện đang nắm giữ 54,34 triệu cổ phiếu ITA, chiếm tỷ lệ 5,79%.

Diễn biến giá cổ phiếu ITA theo ngày. (Nguồn: VNDirect).

Động thái đăng ký mua vào hàng chục triệu cổ phiếu ITA của Đại học Tân Tạo diễn diễn ra trong bối cảnh cổ phiếu ITA có nhịp hồi phục sau giai đoạn trượt dài trước đó.

Đóng cửa phiên 15/12, giá cổ phiếu ITA dừng tại 4.540 đồng/cp, tương đương tăng hơn 43% từ đáy ngắn hạn tại vùng 2.590 đồng/cp. Tuy nhiên, thị giá mã này vẫn bốc hơi 75% so với đỉnh giữa tháng một năm nay là 18.400 đồng/cp.

Về tình hình kinh doanh, quý III ITA ghi nhận 86 tỷ đồng doanh thu thuần, 24 tỷ lãi ròng; giảm lần lượt 75% và 76% so với cùng kỳ năm ngoái.

Luỹ kế 9 tháng, ITA đạt 457 tỷ đồng doanh thu thuần, 151 tỷ lãi ròng; giảm lần lượt 31% và 17% so với 9 tháng đầu năm 2021. Trong cơ cấu doanh thu, mảng cho thuê đất đã phát triển hạ tầng đem về gần 262 tỷ cho ITA, giảm 49% so với cùng kỳ.

Diệu Nhi

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.