|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Đại diện Navibank khẳng định 200 tỷ đồng Huyền Như chiếm đoạt vẫn còn nằm trong tài khoản tại VietinBank

12:01 | 12/03/2018
Chia sẻ
Khoản tiền Navibank bị chiếm đoạt là 200 tỷ đồng, hiện vẫn còn nằm trong tài khoản tại VietinBank. Đại diện Navibank cho rằng VietinBank phải hoàn trả số tiền trên.
 
dai dien navibank khang dinh 200 ty dong huyen nhu chiem doat van con nam trong tai khoan tai vietinbank Tòa bác kiến nghị triệu tập cả chủ tọa lẫn điều tra viên trong đại án ‘siêu lừa’ Huyền Như
dai dien navibank khang dinh 200 ty dong huyen nhu chiem doat van con nam trong tai khoan tai vietinbank Vụ Huyền Như và Navibank: Không hề có hoạt động huy động tiền gửi giữa VietinBank và Navibank
dai dien navibank khang dinh 200 ty dong huyen nhu chiem doat van con nam trong tai khoan tai vietinbank Vụ NaviBank: Luật sư đề nghị không cho báo tác nghiệp

Sáng 12/3, phiên xét xử 10 bị cáo nguyên là lãnh đạo Ngân hàng TMCP Nam Việt (Navibank) phạm tội “cố ý làm trái quy định nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”, gây thiệt hại cho ngân hàng này 200 tỷ đồng tiếp tục diễn ra sau 2 ngày tạm dừng.

Liên quan đến 200 tỷ đồng mà Navibank bị chiếm đoạt, đại diện Navibank khẳng định khoản tiền này vẫn còn nằm trong tài khoản Vietinabank và yêu cầu Vietinbank phải trả.

dai dien navibank khang dinh 200 ty dong huyen nhu chiem doat van con nam trong tai khoan tai vietinbank
Phiên tòa xét xử Huỳnh Thị Huyền Như và một số cựu cán bộ Navibank sáng 12/3. (Ảnh: Minh Anh).

Bị cáo Lê Quang Trí, Nguyên Tổng giám đốc Navibank cho rằng 200 tỷ đồng là do Như chiếm đoạt của 4 nhân viên Navibank gửi tại VietinBank Chi nhánh TP HCM thì cần trả cho khách hàng này. 4 Khách hàng này trả nợ vay cho Navibank mới là chính xác.

Còn bị án Huyền Như cho rằng, với khoản tiền 200 tỷ đồng đã cáo buộc bị án tội lừa đảo, và buộc phải bồi thường. Việc lấy tiền đã được làm rõ trong bản án phúc thẩm, thủ đoạn cũng nêu rõ.

Đối với thủ tục giao dịch, các cá nhân là nhân viên Navibank không trực tiếp đến ngân hàng mở tài khoản khi mở tại VietinBank chi nhánh Nhà Bè, sau này khi chuyển sang VietinBank Chi nhánh TP HCM thì họ mới đến ký lại hợp đồng mở tài khoản.

Minh Anh

Nhà đầu tư chứng khoán thận trọng trước hai luồng thông tin trái chiều
Thị tường chứng khoán tuần qua chỉ giao dịch trong 2 ngày, nhưng đã cho thấy sự thận trọng của giới đầu tư khi chỉ số tăng, trong bối cảnh thanh khoản ở mức thấp. Giới phân tích cho rằng, thị trường chứng khoán đang chịu tác động từ 2 luồng thông tin trái chiều.