|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Đà Nẵng yêu cầu đại lý Vietlott không phân phối vé để bán dạo

21:49 | 14/03/2017
Chia sẻ
Theo Cổng thông tin điện tử TP Đà Nẵng, thành phố vừa có văn bản đề nghị Công ty TNHH MTV Xổ số điện toán Việt Nam (Vietlott) yêu cầu hệ thống đại lý trên địa bàn cam kết không phân phối vé cho người bán lẻ.
da nang yeu cau dai ly vietlott khong phan phoi ve de ban dao
Ảnh minh họa: Zing

Các cam kết này cần được gửi đến UBND TP và Sở Tài chính để phối hợp theo dõi. Đồng thời, Vietlott cần tăng cường kiểm tra, giám sát và kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định.

Nếu đại lý vi phạm cam kết, TP đề nghị Vietlott chấm dứt hợp đồng đại lý; nếu các điểm bán hàng vi phạm cam kết thì các đại lý phải chấm dứt hợp đồng với các điểm bán hàng.

TP cũng yêu cầu Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết và Dịch vụ in Đà Nẵng giám sát hệ thống đại lý phân phối vé xổ số truyền thống và đưa ra các giải pháp để người bán lẻ cam kết không bán dạo vé xổ số điện toán. Nếu người bán lẻ vi phạm cam kết, các đại lý phải chấm dứt việc phân phối vé xổ số truyền thống cho họ.

Trước đó, nhiều tỉnh, thành phố đã lập đoàn kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động kinh doanh của Vietlott như Bình Thuận, Trà Vinh, Kiên Giang, Hậu Giang. Đối tượng kiểm tra là các đại lý vé số truyền thống có bán vé số tự chọn, những người bán dạo ở cả thành thị và nông thôn.

Những vi phạm chủ yếu bị phát hiện là địa các địa phương này xuất hiện người bán dạo vé số điện toán, in sẵn vé để bán thay vì hình thức “tự chọn”, giá vé cao hơn mức giá ấn định, bán vé tại địa bàn doanh nghiệp chưa triển khai kinh doanh...

Các công ty xổ số kiến thiết khu vực đồng bằng sông Cửu Long cũng nhiều lần kiến nghị về những khó khăn của vé số truyền thống trước hoạt động kinh doanh ngày càng mở rộng của Vietlott.

Linh Lê

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.