|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Đà Nẵng sẽ tiến cử cán bộ lãnh đạo trẻ dưới 35 tuổi

16:12 | 14/02/2017
Chia sẻ
Những cán bộ trẻ có năng lực có độ tuổi dưới 35 tuổi sẽ được tiến cử vào làm việc tại nhiều cơ quan ban ngành chủ chốt trên địa bàn TP. Đà Nẵng. Và trong suốt thời gian làm việc, người tiến cử sẽ chịu trách nhiệm giám sát, giúp đỡ những cán bộ trẻ này.

Ngày 14.2, Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng cho biết, Bí thư Nguyễn Xuân Anh vừa ký phê duyệt Đề án 6575/QĐ-TU “Xây dựng và tạo nguồn cán bộ trẻ đảm nhiệm các chức danh diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý, cán bộ chủ chốt thành phố đến năm 2025 và những năm tiếp theo”.

Theo đó, tiêu chuẩn chuyên môn của các cán bộ đều phải là đại học chính quy công lập hoặc tốt nghiệp bậc đại học trở lên tại một số cơ sở đào tạo ở nước ngoài được Bộ GDĐT công nhận; có độ tuổi dưới 35 trở xuống, kết quả tốt nghiệp loại khá trở lên, khả năng ngoại ngữ B1 châu Âu; trình độ lý luận chính trị từ trung cấp trở lên.

da nang se tien cu can bo lanh dao tre duoi 35 tuoi

Các cán bộ được tiến cử phải công tác ít nhất từ 5 năm trở lại tại các cơ quan, đơn vị, địa phương thuộc TP.Đà Nẵng.

Và quan trọng là các cán bộ này phải công tác ít nhất từ 5 năm trở lại tại các cơ quan, đơn vị, địa phương thuộc TP. Đà Nẵng…

Trên cơ sở tiêu chuẩn, đối tượng của Đề án, các lãnh đạo Thành ủy viên, thủ trưởng các sở, ban, ngành, Mặt trận đoàn thể, bí thư quận ủy, huyện ủy… sẽ là người tiến cử các cán bộ công tác tại địa phương, đơn vị. Tuy nhiên, người tiến cử cán bộ phải có trách nhiệm theo dõi, giúp đỡ cán bộ phát triển đồng thời chịu trách nhiệm cá nhân khi cán bộ sai phạm, vị phạm đến mức độ phải thi hành các hình thức kỷ luật của Đảng, chính quyền.

Song song với công tác tạo nguồn, giao việc cho cán bộ thử thách thì phải có vị trí, môi trường để cán bộ rèn luyện, thử thách. Lãnh đạo Đà Nẵng cũng yêu cầu ngành chức năng tiếp tục nghiên cứu tăng thêm chức danh phó bí thư ở các quận ủy, huyện ủy, Đảng ủy trực thuộc Thành ủy, chức danh phó giám đốc ở các sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể chính trị - xã hội và những nơi có điều kiện.

Đối tượng được đào tạo là lãnh đạo, quản lý hiện đang giữ các chức vụ tại cấp thành phố từ phó, trưởng phòng và tương đương trở lên thuộc các cơ quan Đảng, chính quyền sở, ban ngành… Cấp quận, huyện từ cấp phó trưởng phòng và tương đương trở lên của các cơ quan Đảng, chính quyền ban ngành…

Từ những cán bộ đã được tiến cử, cơ quan có thẩm quyền tiến hành thu thập thông tin, lấy ý kiến tham khảo của các cấp ủy, cơ quan, đơn vị CBCCVC nơi cán bộ đang công tác, sinh hoạt đánh giá, phân loại để đào tạo, bồi dưỡng định hướng phát triển. Công việc này được thực hiện thường xuyên, trước, trong và sau khi cán bộ được giao nhiệm vụ thử thách.

Trên cơ sở đánh giá cán bộ, xem xét và đề nghị đưa ra khỏi Đề án những cán bộ không có triển vọng phát triển, thiếu tinh thần cầu tiến hoặc chưa hoàn thành thử thách nhiệm vụ được giao. Đồng thời, chọn lựa bổ sung cán bộ khác thay thế.

Dự báo giai đoạn 2020 - 2025 và những năm tiếp theo, cán bộ lãnh đạo, quản lý diện Ban thường vụ thành ủy quản lý nói chung và cán bộ lãnh đạo chủ chốt thành phố nói riêng sẽ có sự hụt hẫng nhất định, đòi hỏi phải có giải pháp đáp ứng yêu cầu cán bộ trong tình hình mới. Chính vì vây, đề án ra đời nhằm phấn đấu đại hội đảng bộ các cấp các nhiệm kỳ tới đạt tiêu chí tỉ lệ cán bộ trẻ tham gia cấp ủy theo quy định của Trung ương.

H.Long