|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Đà Nẵng hoãn họp HĐND vì mưa lớn, đường phố ngập sâu

18:23 | 10/12/2018
Chia sẻ
"Nhà dân ngập mà mình ngồi họp cũng không được", lãnh đạo cơ quan dân cử thành phố Đà Nẵng nói.

Chiều 10/12, ông Nguyễn Nho Trung - Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng cho biết đã quyết định dời kỳ họp thứ 9 HĐND thành phố (dự kiến từ ngày 11 đến 13/12) sang tuần sau

.

da nang hoan hop hdnd vi mua lon duong pho ngap sau
Đà Nẵng đã mưa lớn trở lại, gây ngập nhiều tuyến đường ở trung tâm. Ảnh: Nguyễn Đông.

"Họp Hội đồng cũng là bàn cách lo cho dân. Nhưng giữa lúc mưa lớn, nhiều nơi đang ngập trở lại như thế này, họp cũng không bằng cách để các sở ngành xuống cơ sở, có giải pháp cụ thể chống ngập", ông Trung nói.

Theo ông, đến sáng nay thành phố vẫn quyết định tổ chức kỳ họp dù trời còn mưa vì "công tác chuẩn bị đã được tiến hành đầy đủ". Tuy nhiên, sau đó lãnh đạo thành phố thấy diễn biến mưa còn phức tạp nên hoãn.

Khoảng 5h sáng nay, trên các tuyến đường Đà Nẵng, nước đã rút hết, giao thông trở lại bình thường. Nhà dân và công sở tích cực dọn dẹp bùn rác. Tuy nhiên, đến 13h trời lại đổ mưa lớn khiến hàng loạt tuyến đường như Hùng Vương, Hàm Nghi, Tản Đà, Phan Thanh, Văn Cao... ngập sâu, có đoạn lên đến 0,5 m; nhiều phương tiện chết máy dọc đường.

da nang hoan hop hdnd vi mua lon duong pho ngap sau
Người dân ở một chung cư trên địa bàn Đà Nẵng đắp bao cát ngăn nước chảy vào tầng hầm để xe. Ảnh: Nguyễn Đông.

Đêm 8/12 và ngày 9/12, không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió đông trên cao gây mưa rất to cho Đà Nẵng, Quảng Nam. Tại Đà Nẵng, nhiều đường phố biến thành sông. Lượng mưa lớn kỷ lục, tới 635 mm trong 24 giờ.

Dự báo, mưa ở miền Trung sẽ kéo dài đến ngày 12/12, trong đó khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Định mưa rất to. Lũ sông dâng cao, có thể đạt báo động 3, nguy cơ ngập lụt vùng trũng, sạt lở đất ở miền núi rất cao.

Xem thêm

Nguyễn Đông.