|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Đà Nẵng cảnh báo tình trạng rao bán căn hộ tại các chung cư nhà nước sở hữu

16:46 | 10/01/2019
Chia sẻ
TP Đà Nẵng hiện có 42 khu chung cư và nhà liền kề thuộc sở hữu nhà nước đang được cho các đối tượng phù hợp thuê. Tuy nhiên, sở Xây dựng Đà Nẵng vừa đưa ra thông tin khuyến cáo về tình trạng rao bán căn hộ tại các khu này.

Theo thông tin từ Sở Xây dựng TP Đà Nẵng, sở này vừa đưa ra thông tin khuyến cáo về tình trạng rao bán căn hộ tại các chung cư nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước dùng bố trí cho thuê trên địa bàn thành phố.

da nang canh bao tinh trang rao ban can ho tai cac chung cu nha nuoc so huu
Đà Nẵng cảnh báo tình trạng rao bán căn hộ tại các chung cư nhà nước sở hữu. Ảnh minh họa: Dân trí.

Theo đó, Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết, trên địa bàn TP có 42 khu chung cư và nhà liền kề thuộc sở hữu nhà nước được UBND TP phê duyệt bố trí cho thuê căn hộ chung cư đối với các đối tượng đáp ứng các điều kiện theo quy định. Tổng số căn hộ chung cư là 9.882 căn.

Theo Sở Xây dựng Đà Nẵng, những người thuê các căn hộ ở trên không được chuyển đổi, bán, cho thuê lại hoặc cho mượn nhà ở dưới bất kỳ hình thức nào, bởi đây là nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước.

Sở Xây dựng cũng cho biết, tất cả các hành vi bán, cho thuê lại, cho ở nhờ căn hộ chung cư tại các chung cư nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước dùng bố trí cho thuê trên địa bàn Đà Nẵng là không đúng quy định và sẽ bị xử phạt theo quy định tại Nghị định 139/2017.

Cụ thể, Nghị định 139 quy định phạt tiền từ 50 triệu đồng đến 60 triệu đồng đối với người được thuê nhà ở thuộc sở hữu nhà nước thực hiện chuyển đổi, bán, cho thuê lại nhà ở hoặc cho mượn nhà ở.

Đồng thời, người vi phạm sẽ bị buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện vi phạm hành chính (nếu có) và đề nghị cơ quan có thẩm quyền thu hồi nhà ở thuộc sở hữu nhà nước theo quy định.

Bên cạnh việc gửi khuyến cáo, Sở Xây dựng Đà Nẵng cũng gửi kèm danh sách 42 khu chung cư thuộc sở hữu nhà nước nêu trên.

Trong đó, quận Sơn Trà có nhiều chung cư nhà ở xã hội trong danh sách này nhất với 11 chung cư, tổng số 3488 căn hộ.

K.Hà