|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Cuối cùng Bộ Quốc Phòng đã có thể thoái gần hết vốn tại Tập đoàn Hà Đô

17:37 | 20/11/2017
Chia sẻ
Bộ Quốc Phòng đã bán thành công 5,33 triệu cổ phiếu Tập đoàn Hà Đô, hạ tỷ lệ nắm giữ từ 7,33% xuống còn 0,32%.

Bộ Quốc Phòng vừa báo ngày không không còn là cổ đông lớn của CTCP Tập đoàn Hà Đô (Mã: HDG), do đã bán thành công 5,33 triệu cổ phiếu, hạ tỷ lệ nắm giữ từ 7,33% xuống còn 0,32%. Thời gian giao dịch vào 15/11, ước số tiền mà Bộ Quốc Phòng có thể mang về đạt khoảng hơn 170 tỷ đồng.

Trước đó, hồi cuối tháng 9, Bộ Quốc Phòng đăng ký bán 7,55 triệu cổ phiếu, toàn bộ lượng đang sở hữu tại CTCP Tập đoàn Hà Đô, tương ứng tỷ lệ 9,94% vốn cổ phần.Tuy nhiên trong lần bán đầu tiên, Bộ Quốc Phòng không thể bán được bất kỳ cổ phiếu HDG nào.

Được biết, tiền thân của HDG là xí nghiệp xây dựng trực thuộc viện kỹ thuật quân sự thuộc Bộ Quốc và được cổ phần hóa năm 2004. Đến ngày 2/2/2010, 13,5 triệu cổ phiếu HDG giao dịch chính thức trên HOSE và giá đóng cửa phiên đầu tiên lên tới 103.000 đồng/cp.

Sau 7 năm trên sàn, HDG đã trở thành doanh nghiệp có vốn điều lệ gần 760 tỷ đồng và vốn hóa thị trường gần 2.660 tỷ đồng khi cổ phiếu HDG có sự tăng trưởng trong nửa đầu năm nay. Hiện tại HDG đang dao động quanh ngưỡng 35.000 đồng/cp, đây cũng chính là mức giá cao nhất của cổ phiếu này từ thời điểm lên sàn.

cuoi cung bo quoc phong da co the thoai gan het von tai tap doan ha do
Dự án Centrosa Garden - "nồi cơm" của Tập đoàn Hà Đô

HDG hoạt động trong 3 lĩnh vực chính bất động sản, xây lắp và thủy điện. Trong đó, bất động sản là chiếm tỷ trọng lớn nhất. Đối với doanh nghiệp này, từ cuối năm 2016 đến năm 2020, “nồi cơm” đến từ dự án Centrosa Garden với tổng doanh thu 10.000 tỷ đồng. Một số dự án khác đang được triển khai và sẽ mở bán trong năm 2017 như Dragon City, Noong Tha (Lào).

Trong khi đó, lĩnh vực xây lắp của Hà Đô duy trì ổn định với doanh thu chủ yếu từ các công trình thuộc Bộ Quốc phòng.

cuoi cung bo quoc phong da co the thoai gan het von tai tap doan ha do Bộ Quốc phòng tiếp tục muốn thoái hết vốn khỏi Tập đoàn Hà Đô

Tập đoàn Hà Đô sẽ trở thành doanh nghiệp 100% vốn tư nhân nếu Bộ Quốc phòng thoái vốn thành công.

cuoi cung bo quoc phong da co the thoai gan het von tai tap doan ha do Hàng loạt dự án BĐS bỏ hoang, Bộ Quốc phòng rút vốn tại Tập đoàn Hà Đô

Hà Đô là một trong những đơn vị kinh doanh bất động sản hàng đầu cả nước. Thế nhưng, trong vài năm trở lại đây, ...

Bạch Mộc

Chủ tịch Sacombank: Tôi không liên quan gì bà Trương Mỹ Lan, Vạn Thịnh Phát
Người đứng đầu ngân hàng nói rằng tất cả tin đồn ảnh hưởng đến ông sẽ ảnh hưởng đến Sacombank, từ đó chắc chắn ảnh hưởng đến quyền lợi của cổ đông.