|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Công ty riêng của ông Nguyễn Đăng Quang đăng ký mua 2 triệu cổ phiếu MSN

19:45 | 30/11/2016
Chia sẻ
Nếu giao dịch thành công, CTCP Masan sẽ nâng số lượng cổ phiếu MSN nắm giữ lên 245 triệu cổ phiếu, tương đương với tỷ lệ 32,79%.

Công ty Cổ phần Masan đăng kí mua 2 triệu cổ phiếu của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (Masan Group - Mã: MSN) nhằm mục đích tăng tỷ lệ sở hữu.

Ông Nguyễn Đăng Quang – Chủ tịch HĐQT CTCP Masan là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng GIám đốc của Masan Group; ông Hồ Tùng Anh là Phó Chủ tịch HĐQT của cả CTCP Masan lẫn Masan Group trong khi bà Nguyễn Hoàng Yến (vợ ông Quang) và ông Nguyễn Thiều Nam là 2 thành viên HĐQT của CTCP Masan.

Hiện, bà Yến nắm giữ hơn 28 triệu cổ phiếu MSN (tỷ lệ 3,8%) và là thành viên HĐQT, ông Nam sở hữu hơn 5,7 triệu cổ phiếu MSN (tương đương 0,77%) là thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc trong khi ông Quang và ông Hùng Anh không trực tiếp nắm giữ cổ phiếu MSN.

Tuy nhiên, ông Quang và ông Hùng Anh nắm giữ 96% cổ phần của CTCP Masan - cổ đông lớn nhất đang nắm gần 243 triệu cổ phiếu MSN (tỷ lệ 32,53% tổng số lượng cổ phiếu đang lưu hành).

Nếu giao dịch thành công, CTCP Masan sẽ nâng số lượng cổ phiếu MSN nắm giữ lên 245 triệu cổ phiếu, tương đương với tỷ lệ 32,79%.

Phương thức thực hiện sẽ là giao dịch thỏa thuận hoặc giao dịch khớp lệnh. Dự kiến, thương vụ trên được thực hiện từ ngày 1/12 đến ngày 12/12.

Trước đó, HĐQT Masan Group cũng đã thông qua nghị quyết về việc xin ý kiến cổ đông thực hiện kế hoạch phát hành cổ phiếu thưởng theo tỷ lệ 50% (2:1), chia cổ tức năm 2015 và tạm ứng cổ tức năm 2016 bằng tiền với tỷ lệ 30% (tương đương 3.000 đồng/cổ phiếu). Như vậy, nếu được các cổ đông thông qua thì đây sẽ là lần đầu tiên MSN trả cổ tức kể từ khi niêm yết.

Đức Phạm

Nhận định thị trường chứng khoán 30/9: Kiểm tra dòng tiền hỗ trợ tại vùng 1.285 điểm
Theo dự báo của công ty chứng khoán, với tín hiệu nến thận trọng hiện tại, có khả năng diễn biến của thị trường sẽ tạm thời chậm lại và có động thái điều chỉnh trong phiên giao dịch tiếp theo để kiểm tra dòng tiền hỗ trợ tại vùng 1.285 điểm.