|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Công ty Nhật Bản chi gần 2.100 tỷ đồng mua lại Giấy Sài Gòn của ông Mai Hữu Tín

10:06 | 26/06/2018
Chia sẻ
Nikkei đưa tin, Công ty Nhật Bản - Sojitz đã bỏ 91,2 triệu USD để mua lại 90% cổ phần Giấy Sài Gòn từ các cổ đông sáng lập. 

Công ty Nhật Bản Sojitz vừa chính thức mua lại CTCP Giấy Sài Gòn (Saigon Paper) với giá 10 tỷ Yên (91,2 triệu USD), một thỏa thuận nhằm khai thác nhu cầu ngày càng gia tăng về giấy bìa cứng và khăn giấy ở khu vực Đông Nam Á, tờ Nikkei đưa tin.

Sojitz mua lại hơn 90% cổ phần nhà sản xuất khăn giấy lớn nhất của Việt Nam từ các cổ đông sáng lập. Giấy Sài Gòn thành lập năm 1997, là công ty bán khăn giấy dưới thương hiệu Bless You, cùng với đó sản xuất giấy vệ sinh và bìa cứng.

Doanh thu hàng năm của công ty lên đến 100 triệu USD, công suất sản xuất 40.000 tấn giấy tiêu dùng và 230.000 tấn giấy công nghiệp.

cong ty nhat ban bo gan 2100 ty dong mua lai giay sai gon cua chu tich mai huu tin
Nhu cầu bìa carton ở Việt Nam ngày một tăng cao

Nhu cầu giầy bìa carton ở Việt Nam đã tăng hơn 10 lần trong thập kỷ qua, điều này được hưởng lợi từ việc gia tăng của mua sắm trực tuyến và chuyển dịch sản xuất hàng dệt và điện tử sang Trung Quốc. Nhu cầu giấy vệ sinh tăng gấp đôi trong thời gian đó khi mức sống người dân được cải thiện, tăng trưởng bình quân GDP/năm đạt trên 6%.

Sojitz cho biết sẽ gửi 6 nhà quản lý từ Nhật Bản để giúp cải tiến hệ thống tài chính và kế toán của công ty, cùng với đó là nâng cấp hệ thống máy móc nhà xưởng.

Sojitz và Giấy Sài Gòn sẽ hợp tác với nhau trong việc tái chế giấy từ các khu công nghiệp, cơ sở hậu cần và các cửa hàng tiện lợi Ministop mà công ty của Nhật Bản hỗ trợ điều hành.

Với việc mở rộng tại Việt Nam, công ty đặt mục tiêu tăng doanh số bán hàng thêm 40%, đạt 18 tỷ Yên vào năm 2022.

Được biết, Giấy Sài Gòn chính là công ty của Chủ tịch Mai Hữu Tín, người được mệnh danh là chuyên đi giải cứu các doanh nghiệp lâm vào tình trạng khó khăn.

Xem thêm

Bạch Mộc