|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Công ty CP Vận tải Chuyển phát nhanh Phong Mã khai trương văn phòng ở thành phố Phan Rang - Tháp Chàm

11:07 | 02/01/2020
Chia sẻ
Văn phòng mới của công ty CP Vận tải Chuyển phát nhanh Phong Mã tọa lạc ở thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

Ngày 1/7, Công ty CP Vận tải Chuyển phát nhanh Phong Mã khai trương chi nhánh mới ở thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, trung tâm hành chính của tỉnh Ninh Thuận. Đây là văn phòng thứ 15 của công ty.

Nhân dịp khai trương văn phòng mới, công ty giảm giá 30% cước từ Sài Gòn đi Phan Rang.

Bắt đầu hoạt động từ năm 2014, hiện nay công ty Phong Mã đang sở hữu 15 xe tải - gồm 8 xe lớn và 7 xe nhỏ.

Anh Phạm Văn Thành, giám đốc công ty CP Vận tải Chuyển phát nhanh Phong Mã, chia sẻ về tầm quan trọng của hoạt động chăm sóc khách hàng.

Công ty CP Vận tải Chuyển phát nhanh Phong Mã khai trương văn phòng ở thành phố Phan Rang - Tháp Chàm - Ảnh 1.

Chi phí tìm khách hàng mới cao gấp nhiều lần chi phí giữ khách hàng cũ

Anh Thành nhận định rằng, nếu tính trung bình, chi phí để thu hút và thuyết phục một khách hàng mới cao gấp 5 lần so với giữ một khách hàng hiện tại.

"Phát hiện đó cho thấy tầm quan trọng của chăm sóc khách hàng. Việc xác định khách hàng mới là việc khó đầu tiên. Việc khó thứ hai là thuyết phục họ mua sản phẩm hoặc dịch vụ", anh nói.

Vì thế, theo Thành, mọi doanh nhân nên bảo đảm rằng khách hàng luôn cảm thấy hạnh phúc khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Làm đẹp hình ảnh chủ doanh nghiệp và tăng sức mạnh thương hiệu

Vị giám đốc khẳng định rằng nếu doanh nhân coi trọng cảm nhận của công chúng đối với thương hiệu, uy tín của họ, chắc chắn họ phải đẩy chất lượng chăm sóc khách hàng lên mức cao nhất.

"Chiến lược kinh doanh đó chẳng những tạo ra những đánh giá tích cực về thương hiệu, mà còn củng cố hình ảnh của thương hiệu trong tâm trí của mỗi khách hàng tiềm năng mỗi khi họ tìm sản phẩm, dịch vụ hoặc thông tin về thương hiệu", anh phát biểu.

Mở ra nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh

Anh Thành cho rằng đối xử với khách hàng giống như người thân là hành động có thể lay động người khác.

"Sự tử tế với khách hàng khiến công chúng đánh giá cao giá trị mà doanh nghiệp coi trọng. Hình ảnh đẹp của doanh nghiệp mở ra những cơ hội để hợp tác kinh doanh, đặc biệt khi những chủ doanh nghiệp khác thấy sự trân trọng của bạn đối với khách hàng", anh nói.

Công ty CP Vận tải Chuyển phát nhanh Phong Mã khai trương văn phòng ở thành phố Phan Rang - Tháp Chàm - Ảnh 2.

Phạm Văn Thành (người mặc áo kẻ), người sáng lập và điều hành công ty CP Vận tải Chuyển phát nhanh Phong Mã.

Ngoài ra, anh Thành tin chủ doanh nghiệp trân trọng khách hàng cũng sẽ có nhiều cơ hội gây dựng quan hệ chân thành, bền vững với các chủ doanh nghiệp khác. Theo lẽ thường, ai cũng muốn kết giao với người chân thành, tử tế.

Kéo dài thời gian tồn tại của doanh nghiệp

Doanh nhân Thành nhận định nếu người kinh doanh phớt lờ nhu cầu của khách hàng và đối xử tệ với khách, họ đã giảm cơ hội tồn tại lâu dài.

"Hàng loạt nghiên cứu cho thấy, ngày nay, chỉ 4% doanh nghiệp "sống sót" sau 10 năm, nghĩa là tỷ lệ thất bại sau 10 năm lên tới 96%", anh bình luận.

Vì thế, anh tin rằng nếu doanh nhân thực sự muốn kinh doanh nghiêm túc, họ nên tập trung vào nhân tố cốt lõi là khách hàng. Không dựa vào khách hàng, chẳng doanh nghiệp nào có thể tồn tại.

Tăng mức độ gắn bó của nhân viên

Mọi nhân viên trong một doanh nghiệp luôn chú ý tới cách mà doanh nghiệp đối xử với khách hàng, theo quan điểm của anh Thành.

"Cách chủ doanh nghiệp chăm sóc khách hàng để lại ấn tượng mạnh trong tâm trí họ. Khi họ thấy chủ doanh nghiệp trân trọng khách hàng, họ sẽ đánh giá cao ông (bà) chủ và cảm thấy tự hào khi là một thành viên của công ty, đồng thời họ sẽ muốn gắn bó lâu dài với công ty", anh nói.

Ngược lại, theo anh, nếu chủ doanh nghiệp dạy hoặc chỉ đạo nhân viên đối xử với khách hàng theo kiểu "vắt chanh bỏ vỏ" hay "qua cầu rút ván", họ sẽ cảm thấy hổ thẹn và không muốn gắn bó lâu dài với công ty.

Nhạc Phong