|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Công ty Australia muốn xây 20 nhà máy sản xuất điện từ rác thải tại Việt Nam

14:14 | 25/04/2017
Chia sẻ
Trisun Energy đặt mục tiêu là xây từ 12 đến 20 nhà máy trong 5 đến 10 năm tới, nhằm thay thế lượng điện năng do các nhà máy nhiệt điện đốt than tạo ra.

Theo hãng tin AP Australia, công ty năng lượng có trụ sở tại Sydney - Trisun Energy đặt mục tiêu xây dựng 20 nhà máy sản xuất điện từ xử lý chất thải có khả năng thay thế các nhà máy nhiệt điện đốt than tại Việt Nam.

Trước đó, UBND TP HCM đã phê duyệt chủ trương cho phép công ty Trisun Energy đầu tư xây dựng một nhà máy xử lý trị giá 520 triệu USD ngoại ô TP HCM. Dự án được xây dựng tại xã Phước Hiệp, huyện Củ Chi với tổng diện tích 13ha, triển khai trong vòng 33 tháng.

Trisun Energy cho biết, mục tiêu dài hạn của doanh nghiệp là cung cấp cho Việt Nam nguồn năng lượng xanh, sạch, không gây hại và ổn định. Các nhà máy xử lý rác thải sử dụng năng lượng điện và nhiệt độ cao tạo ra bởi hồ quang điện hay khí plasma.

Nhà máy tại TP HCM của Trisun có khả năng đốt tới 3.000 tấn rác mỗi ngày, tương đương với hơn 40% lượng rác thải của thành phố.

Trisun Energy cho biết hồ quan điện phá hủy chất thải, rác, biến thành khí ga và chất thải rắn (xỉ) trong một thiết bị được gọi là bộ chuyển đổi plasma.

"Quá trình này tạo ra dòng điện, cũng giảm khối lượng rác thải phải chôn lấp", theo công ty Trisun. "Nhiệt độ cao, khối lượng khí thải độc hại thấp và sự phân rã của các hợp chất hữu cơ, khí thải từ quá trình xử lý rác bằng plasma sạch hơn rất nhiều so với các loại khí hóa khác".

Trisun cho biết bước tiếp theo công ty dự kiến xây dựng nhà máy thứ hai tại Hà Nội, và các khu vực, tỉnh thành khắp cả nước.

Mục tiêu là xây từ 12 đến 20 nhà máy trong 5 đến 10 năm tới, với nguồn điện tạo ra có thể thay thế lượng điện năng do các nhà máy nhiệt điện đốt than tạo ra.

Phương Nguyễn

ĐHĐCĐ Vinhomes: Tiếp tục phát triển siêu đại dự án, có thể ra mắt dự án tại Đông Anh và Đan Phượng năm nay khi hoàn tất pháp lý
Trong năm 2024, ban lãnh đạo Vinhomes (Mã: VHM) trình cổ đông kế hoạch kinh doanh với chỉ tiêu doanh thu 120.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 35.000 tỷ đồng; tăng lần lượt 16% và hơn 4% so với thực hiện năm 2023.