Việc xây cầu Bạch Đằng giúp quãng đường từ TP Hạ Long đi Hà Nội rút ngắn 50 km, xuống còn 130 km.
Sau 3 năm khởi công, xây dựng, dự án đường cao tốc dài khoảng 25 km nối thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) với Hải Phòng đã cơ bản hoàn thành. Trong đó dự án cầu Bạch Đằng đang được nhà thầu gấp rút thi công để đưa vào hoạt động trong năm 2018.
Cao tốc Hạ Long - Hải Phòng gồm 2 dự án thành phần: Dự án đường từ TP Hạ Long đến cầu Bạch Đằng (sử dụng vốn ngân sách tỉnh); dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến theo hình thức BOT với tổng vốn 7.760 tỷ đồng.
Cầu Bạch Đằng được thiết kế 3 trụ tháp là 3 chữ H, biểu tượng kết nối 3 thành phố kinh tế trọng điểm phía Bắc là Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long (Quảng Ninh).
Cầu bắc qua sông Bạch Đằng từ khu vực phường Đông Hải 2, quận Hải An (Hải Phòng) đến xã Liên Vị, thị xã Quảng Yên ( Quảng Ninh), có tổng chiều dài 5,4 km (bao gồm cả đường dẫn), rộng 25 m, được thiết kế 4 làn xe, vận tốc tối đa 100 km/h; trong đó riêng chiều dài của cầu là 3,5 km.
Với chiều dài 3,5 km, cầu có kết cấu bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực với tĩnh không thông thuyền rộng 250 m, cao 48,4 m, chịu được động đất cấp 8.
Trụ giữa cầu cao 99,74 m, 2 trụ bên cao 94,5 m với 4 nhịp dây văng làm bằng thép đặc biệt được nhập khẩu từ Italy.
Việc xây dựng cầu giúp hoàn thiện tuyến cao tốc theo trục ven biển vùng duyên hải Bắc Bộ, hoàn chỉnh tuyến đường kết nối tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.
Quãng đường từ TP Hạ Long đi Hà Nội được rút ngắn 50 km, xuống còn 130 km; từ Hạ Long đi Hải Phòng chỉ còn 25 km thay vì 75 km.
Ông Nguyễn Đức Long - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, đây là công trình có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của địa phương, khi kết nối giao thông thuận tiện với Hải Phòng và Hà Nội, giúp thời gian di chuyển từ thành phố Hạ Long đi Hà Nội chỉ còn 90 phút xe ôtô chạy, thay vì phải hơn 200 phút như hiện nay.
Theo lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, quá trình thi công, chủ đầu tư và nhà thầu cũng như đơn vị giám sát đã tính toán kỹ lưỡng, đảm bảo cầu đạt chất lượng tốt nhất.
Ông Nguyễn Duy Hưng - Phó giám đốc Ban điều hành nhà thầu Trung Nam E-C, đơn vị thi công cầu Bạch Đằng cho biết, để đảm bảo chất lượng và tiến độ công trình, nhà thầu tập trung nhân lực, máy móc thi công 3 ca một ngày.
Đêm 11/12, công trường cầu Bạch Đằng rực sáng ánh đèn.
Trên độ cao 50 m so với mực nước biển, khoảng 60 cán bộ, công nhân phía đầu cầu Hải Phòng miệt mài làm việc.
Phút giải lao ngắn ngủi trên đỉnh cầu của những người thợ.
Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.
Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.