|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Color Man - ông bầu thị trường showbiz phía Nam, kinh doanh từ nhà hàng đến bán quần áo

08:08 | 20/10/2021
Chia sẻ
Bên cạnh từng bước thâm nhập sâu vào thị trường gameshow truyền hình thông qua công ty giải trí Điền Quân, người đàn ông biệt danh Color Man còn lấn sân làm Youtuber, kinh doanh quần áo, nhà hàng, quán ăn,...

Mới đây, bà Nguyễn Phương Hằng, CEO Khu du lịch Đại Nam đã gọi ông Đỗ Văn Bửu Điền, biệt danh Color Man (Chủ tịch Công ty Giải trí Điền Quân Media & Entertainment) là ông trùm showbiz, người đứng sau ánh hào quang của các gameshow truyền hình ăn khách khu vực phía Nam.

Người đàn ông biệt danh Color Man - trùm cuối xây dựng đế chế thị trường showbiz phía Nam - Ảnh 1.

Ông Đỗ Văn Bửu Điền, Chủ tịch Công ty Giải trí Điền Quân - đơn vị sản xuất loạt chương trình truyền hình hút khách tại khu vực phía Nam. (Ảnh: Facebook nhân vật).

Người xây dựng một đế chế riêng tại showbiz

Color Man từ lâu được biết đến là một cái tên quyền lực trong ngành giải trí Việt Nam, người đứng sau hầu hết các gameshow ăn khách như Giọng Ải Giọng Ai, Thách Thức Danh Hài,...

Ông Đỗ Văn Bửu Điền, sinh năm 1969, quê gốc tại Bến Tre, xuất thân từ một người làm trong ngành truyền thông với hơn 20 năm kinh nghiệm. Năm 2008, ông Điền cùng người bạn của mình thành lập công ty riêng - Điền Quân Media, theo Thể thao & Văn hoá.

Lĩnh vực kinh doanh chính của Điền Quân là sản xuất phim, sáng tạo nội dung giải trí, sau này phát triển thành một công ty chuyên cung cấp các dịch vụ sản xuất truyền hình, quảng cáo, tổ chức sự kiện.

Các chương trình Điền Quân sản xuất đều thu hút lượt xem khổng lồ và có tầm ảnh hưởng đến công chúng, với sự tham gia của hầu hết nghệ sĩ có tiếng khu vực miền Nam như Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành, Trường Giang…

Cũng vì thế, tần suất công chiếu các chương trình của Điền Quân trên sóng HTV7 hay THVL những năm gần đây rất dày đặc và được khán giả đón nhận nhiệt tình, tạo ra một làn sóng về các chương trình giải trí, tạp kỹ mới tại Việt Nam.

Ông chủ Điền Quân cũng có mối quan hệ khá chặt chẽ với các nghệ sĩ tại Việt Nam, thường xuất hiện trên tài khoản mạng xã hội của những nghệ sĩ này, và được mời tham dự ở nhiều sự kiện giải trí.

Sở hữu chuỗi thương hiệu Color Man

Song song với xây dựng đế chế chương trình truyền hình, Color Man còn phát triển kênh Youtube với 2,25 triệu subscribers, chủ yếu review về các quán ăn tại Sài Gòn và chia sẻ về những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống cho đến hậu trường các gameshow giải trí…

Những video này thu hút hàng chục nghìn lượt xem. Trong video ông Điền thường xuất hiện với những trang phục nhiều màu sắc và đây cũng là nguồn gốc cho biệt danh Color Man.

Ông trùm showbiz còn rẽ hướng kinh doanh với nhiều dịch vụ mang tên Color Man, từ shop áo quần, nhà hàng, quán ăn đến cafe, thậm chí ông còn có một cửa hàng foodmart chuyên phân phối nhu yếu phẩm,...

Color Man - 'trùm cuối' tạo lập thị trường showbiz phía Nam, kinh doanh từ nhà hàng, coffee đến bán quần áo - Ảnh 4.

Nhà hàng Nón Lá tại số 19 Nguyễn Đình Chiểu, quận 1, TP HCM. (Ảnh: Minh Hằng).

Trong một chia sẻ mới đây, bà Nguyễn Phương Hằng còn tiết lộ ông Bửu Điền còn là chủ nhà hàng Nón Lá nằm trên đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, quận 1, TP HCM.

Theo giới thiệu, nhà hàng Nón Lá chuyên phục vụ những món ăn dân dã, truyền thống ba miền bao gồm 300 món ăn Việt. Ngoài ra, nhà hàng cũng thường phục vụ những chương trình âm nhạc.

Ghi nhận của người viết vào chiều ngày 19/10, nhà hàng Nón Lá tại số 19 đường Nguyễn Đình Chiểu đã dở bảng hiệu, không còn hoạt động kinh doanh món ăn.

Minh Hằng

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.