Có thể miễn phí qua trạm BOT Đại Yên với các hộ dân hai phường lân cận
Kết luận tại buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Ninh vào sáng 25/9, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Xuân Cường thống nhất báo cáo Bộ Giao thông Vận tải về đề xuất của tỉnh Quảng Ninh là giảm 100% giá sử dụng dịch vụ đường bộ cho các phương tiện ô tô dưới 12 chỗ ngồi của người dân có hộ khẩu thường trú tại 2 phường Đại Yên và Minh Thành; các phương tiện ô tô của cơ quan Nhà nước có trụ sở làm việc tại các phường trên và xe bus, xe công công cộng qua trạm trạm thu phí BOT Đại Yên.
Thời gian áp dụng phấn đấu từ tháng 10/2017.
Tuyến đường Hạ Long – Uông Bí (thuộc quốc lộ 18) do Công ty cổ phần BOT Đại Dương đầu tư cải tạo, nâng cấp dưới hình thức BOT (Đầu tư, khai thác và chuyển giao) dài khoảng 30km và đưa vào khai thác từ tháng 5/2014.
Trên cơ sở kiến nghị của nhân dân khu vực Trạm thu phí Đại Yên tại Km97+500 quốc lộ 18 và đề xuất của Công ty Cổ phần BOT Đại Dương, UBND tỉnh đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét, quyết định giảm 100% giá sử dụng dịch vụ đường bộ cho các phương tiện ô tô dưới 12 chỗ ngồi của người dân có hộ khẩu thường trú tại 2 phường Đại Yên và Minh Thành có bán kính từ Trạm thu phí đường bộ đến hết địa giới khoảng 8km; các phương tiện ô tô của cơ quan Nhà nước có trụ sở làm việc tại các phường trên và xe bus công cộng qua trạm.
Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Vũ Văn Diện khẳng định: Trước những kiến nghị của nhân dân khu vực quanh trạm thu phí BOT về điều chỉnh giá dịch vụ qua trạm, tỉnh Quảng Ninh đã kịp thời trao đổi, tiếp thu những phản ánh của nhân dân để đề xuất Bộ Giao thông Vận tải xem xét điều chỉnh; do vậy, không có tình trạng mất an ninh trật tự tại khu vực trạm thu giá.
Ông Diện đề nghị Tổng cục đường bộ Việt Nam, Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận phương án đề xuất của tỉnh Quảng Ninh về các nội dung này.
Đối với đề xuất sẽ thực hiện giảm giá chung đối với các nhóm phương tiện qua trạm thu giá, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Xuân Cường cho biết sẽ tiếp tục tổng hợp, báo cáo Bộ Giao thông Vận tải thực hiện theo lộ trình chung, đảm bảo đồng bộ các yếu tố đầu tư liên quan.
Tổng Cục đường bộ Việt Nam sẽ có văn bản cụ thể báo cáo Bộ Giao thông Vận tải xem xét, có ý kiến điều chỉnh cho phù hợp.
Phó Cục trưởng Tổng cục đường bộ cũng đề nghị Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh, Công ty cổ phần BOT Đại Dương rà soát điều chỉnh dải phân cách, điểm quay đầu đảm bảo an toàn giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sống quanh khu vực này.
Điều chưa biết về cặp đôi 9X điều hành những dự án BOT thu phí nghìn tỷ Điểm chung của những cái tên này là đều rất trẻ tuổi song đã nắm giữ vị trí lãnh đạo tại các doanh nghiệp nghìn ... |
TP HCM di dời cảng Tân Thuận trước năm 2020 để xây cầu Thủ Thiêm 4 TP HCM kiến nghị, bến cảng Tân Thuận cần di dời trước năm 2020 để xây dựng cầu Thủ Thiêm 4, các bến cảng còn ... |
Thanh tra 3 dự án thua lỗ nghìn tỷ ngành Công Thương Thông tin từ Thanh tra Bộ Công Thương cho hay, lãnh đạo Bộ Công Thương vừa ban hành các quyết định thanh tra tại 3 ... |