|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Cổ phiếu tâm điểm ngày 6/9: TCB, DBD, LCG, SZL

18:00 | 05/09/2019
Chia sẻ
Nhận định về một số cổ phiếu tâm điểm được các công ty chứng khoán đưa ra gồm TCB, DBD, LCG và SZL.

TCB - Tín hiệu tích cực 

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)

Điểm nhấn kỹ thuật: 

- Xu hướng hiện tại: Tăng giá 

- Chỉ báo xu hướng MACD: Hội tụ dương, MACD nằm trên đường tín hiệu. 

- Chỉ báo RSI: Vùng trung lập, xu hướng tăng.  

Phân tích:

Cổ phiếu TCB đang hình thành xu hướng hồi phục. Thanh khoản cổ phiếu đang duy trì ở mức mức trung bình 20 phiên, cho thấy động lực tăng giá đang hình thành. Chỉ báo RSI đang cho thấy xu hướng tích cực trong khi chỉ báo MACD ủng họ xu hướng tích lũy. Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên dải mây ichomoku, báo hiệu xu hướng tăng trong trung hạn. Như vậy, TCB có thể hồi phục và kiểm tra lại ngưỡng kháng cự cũ tại vùng giá 23 - 24 trong trung hạn sau khi tích lũy ngắn hạn quanh ngưỡng giá 21.

tcb

Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu TCB

DBD - Tiếp cận vùng đỉnh cũ 

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)

Điểm nhấn kỹ thuật: 

- Xu hướng hiện tại: Tăng giá. 

- Chỉ báo xu hướng MACD: Xuất hiện Golden Cross. 

- Chỉ báo RSI: RSI bắt đầu đi vào vùng quá mua. 

- Đường MA: EMA12 duy trì trên EMA26. 

Phân tích:

DBD là một cổ phiếu midcap đang nằm trong xu hướng tăng giá kể từ Quý 4 năm ngoái đến nay. Vào đầu tuần cuối cùng của tháng 8/2019, cổ phiếu đã tạo một gap tăng khá lớn, đồng thời thanh khoản cũng gia tăng mạnh mẽ. Điều này cho thấy thị trường đang trong trạng thái hưng phấn đối với cổ phiếu này, và trong ngắn hạn đà tăng còn được duy trì. Tuy nhiên, chỉ báo RSI hiện đang đi vào vùng quá mua, và cổ phiếu cũng đang dần tiếp cận vùng đỉnh cũ, nên một bộ phận nhà đầu tư sẽ có tâm lý chốt lời khi giá DBD tiến đến khu vực này. Ngưỡng hỗ trợ của cổ phiếu tại mức giá 44. Ngưỡng kháng cự tại khu vực giá 53 - 56.

dbd

Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu DBD

LCG - Rủi ro ngắn hạn đã giảm

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Ngưỡng kháng cự ngắn hạn: 10,5

- Ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn: 9,03

- Xu hướng ngắn hạn (5-10 ngày): Tăng

- Ngưỡng kháng cự trung hạn: 11,32

- Ngưỡng hỗ trợ trung hạn: 7,97

- Xu hướng trung hạn (1-3 tháng): Giảm

Phân tích:

Mức Stock Rating của LCG ở mức 79 điểm cho thấy cổ phiếu này có thể phù hợp cho các nhà đầu tư tích lũy ở tỷ trọng thấp. Đồng thời, đồ thị giá của LCG có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy và dòng tiền ngắn hạn cũng đã cải thiện cho thấy rủi ro ngắn hạn đã giảm. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn cũng được nâng từ mức giảm lên tăng. Do đó, nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét mua ở vùng giá hiện tại.

lcg

Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu LCG

SZL - Đối diện với áp lực điều chỉnh ngắn và trung hạn

CTCP Chứng khoán FPT (FTS)

Điểm nhấn kỹ thuật: 

- Mẫu hình đảo chiều xu hướng xuất hiện sau 06 tháng tăng trưởng nóng

- Dòng vốn ngoại đồng thuận với áp lực cung chủ động giá cao.

- Mô hình giá "Double Top" được kích hoạt, xác nhận trạng thái phân kỳ âm trên RSI và MACD trong 01 tháng trước đó

- Mục tiêu giảm ngắn hạn được xác định tại ngưỡng hỗ trợ hình thành trong tháng 7, tương ứng với mức giá 45.000 đồng

Phân tích:

Một nến Bearish Marubozu, xuất hiện khi chốt phiên giao dịch 4/9, đã kích hoạt tín hiệu báo bán với đường Neckline. Xung lực từ tâm lý bán giá cao được xác nhận. Thanh khoản phiên breakout đạt hơn 300 nghìn đơn vị cổ phiếu khớp lệnh. 

Trạng thái phân kỳ âm với đường giá xuất hiện đồng thời trên cả hai chỉ bá o RSI và MACD. Với hàm ý đảo chiều của mô hình, mục tiêu giảm của cổ phiếu trong ngắn hạn được xác định tại quanh vùng 45.000 đồng, tương ứng với nền giá được thiết lập vào tháng 7.

szl

Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu SZL

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Ánh Hường

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.