Cổ phiếu tâm điểm ngày 22/12: HDB, PVB, PVT
HDB - Xu hướng tăng
CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)
Phân tích:
Mức Stock Rating của HDB ở mức 88 điểm, trong đó điểm cơ bản và sức mạnh giá đều trên mức 80 điểm cho thấy mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này là tích cực.
Đồ thị giá của HDB xác lập mức cao nhất 52 tuần với khối lượng giao dịch tăng đột biến so với mức khối lượng trung bình 20 phiên cho hấy xu hướng tăng ngắn hạn có thể bền vững hơn.
Đồng thời, đồ thị giá có dấu hiệu thoát khỏi giai đoạn tích lũy và xu hướng tăng ngắn hạn có thể mở rộng về mức kỳ vọng là 28,47. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu này và có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu hoặc mua mới.
PVB - Duy trì đà tăng
CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)
Điểm nhấn kỹ thuật:
- Xu hướng hiện tại: Tăng giá.
- Chỉ báo xu hướng MACD: Đường MACD ở trên đường tín hiệu.
- Chỉ báo RSI: Ở trong vùng quá mua.
- Đường MA: EMA12 ở trên EMA26.
Phân tích:
PVB vẫn đang trong giai đoạn tăng từ đầu tháng 11 đến nay với xuất phát điểm từ vùng hỗ trợ xung quanh 13,5. Thanh khoản cổ phiếu trong những phiên gần đây đang có chiều hướng tăng dần. Các chỉ báo xu hướng hiện đang ở trong trạng thái khả quan.
Mặc dù vậy, chỉ báo RSI vừa đi vào vùng quá mua nên nhịp tăng của cổ phiếu có thể chững lại một chút trong ngắn hạn. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất của PVB nằm tại khu vực xung quanh giá 17. Mục tiêu chốt lãi của cổ phiếu nằm tại mức 21,5, cắt lỗ nếu ngưỡng 16,5 bị xuyên thủng.
PVT - Giá tàu thấp tạo cơ hội để mở rộng đội tàu
CTCP Chứng khoán VNDirect
Phân tích:
Theo dữ liệu trên Bloomberg, giá tàu biển duy trì xu hướng giảm từ đầu năm do nhu cầu các sản phẩm dầu khí yếu. Mặt bằng giá hiện tại đang ở gần mức đáy năm 2016 - 2017, theo kỳ vọng giá có thể tăng trở lại trong năm 2021 nhờ vào nhu cầu vận tải hồi phục sau khi dịch COVID-19 được khống chế trên quy mô toàn cầu.
Ngày 7/12 vừa qua, PVT thông báo đã nhận bàn giao một tàu hóa chất còn khá mới với trọng tải 13.149 DWT. Đây là dấu hiệu cho thấy PVT đã bắt đầu khởi động lại kế hoạch mở rộng đội tàu để chuẩn bị cho sự phục hồi của thị trường dự kiến trong năm 2021.
Kế hoạch capex năm 2020 trên 7.400 tỷ đồng của công ty dự kiến được giải ngân chủ yếu trong giai đoạn 2021 - 2023, bao gồm việc mua 1 tàu VLCC trong năm 2021 (khoảng 1.100 tỷ đồng) và một tàu VLGC trong năm 2022 (khoảng 1.200 tỷ đồng).
Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.